Phát huy dân chủ, trí tuệ tập thể

Cập nhật: 22-10-2015 | 08:12:46

Trước thềm Đại hội Đảng bộ tỉnh Bình Dương lần thứ X, nhiệm kỳ 2015-2020, những ngày vừa qua, các đoàn đại biểu từ các Đảng bộ trực thuộc đã tiến hành những buổi thảo luận, đóng góp ý kiến cho Dự thảo Văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X và Dự thảo Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Việc tổ chức thảo luận, đóng góp ý kiến cho các văn kiện là một nội dung quan trọng trong quy trình đại hội, nhằm phát huy dân chủ và trí tuệ tập thể, góp phần mang lại sự thành công cho đại hội.

 Tại các buổi thảo luận, các đại biểu đã bày tỏ sự thống nhất cao đối với nội dung, bố cục của các dự thảo văn kiện; đồng thời phát huy dân chủ và trí tuệ, tập trung đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết. Đặc biệt, đối với Dự thảo Văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X, các đại biểu đã xuất phát từ yêu cầu thực tiễn, nêu bật những ý kiến đóng góp trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội; bảo đảm an ninh trật tự; công tác xây dựng Đảng, chính quyền, đoàn thể… Những ý kiến đóng góp của các đại biểu chính là sự phát huy trí tuệ của tập thể, thể hiện ý nguyện của đảng viên, của các tầng lớp nhân dân, góp phần xây dựng dự thảo văn kiện đầy đủ hơn, sinh động hơn. Tất cả đều hướng đến mục tiêu xây dựng Bình Dương ngày càng phát triển bền vững trên bước đường công nghiệp hóa, hiện đại hóa; trở thành một đô thị hiện đại, văn minh, giàu đẹp, một thành phố đáng sống.

Trước đó, Dự thảo Văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X và Dự thảo Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng đã được công bố rộng rãi để cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh đóng góp ý kiến. Việc tổ chức lấy ý kiến đóng góp cho các dự thảo văn kiện Đại hội Đảng đã trở thành đợt sinh hoạt chính trị quan trọng, sâu rộng nhằm động viên, phát huy dân chủ, trí tuệ, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân. Điều này sẽ tạo sự thống nhất về nhận thức, hành động trong việc nghiên cứu, đóng góp ý kiến cho các dự thảo văn kiện ngay trong quá trình xây dựng cũng như khi đã trở thành nghị quyết; tạo niềm tin, động lực đưa nghị quyết của Đảng đi vào cuộc sống.

 THÀNH SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên