Phát huy hiệu quả các CLB liên thế hệ tự giúp nhau

Cập nhật: 06-11-2020 | 07:54:06

 Được khám và theo dõi sức khỏe hàng tháng, được tham gia hoạt động tập thể dục dưỡng sinh, học cách bảo vệ sức khỏe tuổi già, vay vốn để làm ăn, hướng dẫn cách làm giàu, thoát nghèo, được hưởng tất cả các quyền của người cao tuổi..., đó là những điểm mạnh của các CLB liên thế hệ tự giúp nhau tại các địa phương.

 CLB văn nghệ - dưỡng sinh khu phố Bình Quới A, phường Bình Chuẩn biểu diễn tiết mục “Việt Nam ơi mùa xuân đến rồi” tại chương trình giao lưu văn nghệ - thể thao chào mừng thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025

Đến xã Long Nguyên (huyện Bàu Bàng), chúng tôi được biết thêm về các hoạt động bổ ích của CLB liên thế hệ tự giúp nhau của xã. Bên cạnh việc tham gia thường xuyên các hoạt động văn nghệ, thể dục, thể thao, khám sức khỏe định kỳ, các hội viên còn thể hiện được tinh thần “tương thân tương ái” với nhau mỗi khi khốn khó. Bà Trịnh Thị Bình, Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã Long Nguyên, cho biết Ban chủ nhiệm CLB liên thế hệ tự giúp nhau của xã đã đề xuất với Hội Liên hiệp phụ nữ, Hội Nông dân xã tạo điều kiện cho 3 cụ vay vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội để chăn nuôi, buôn bán nhỏ với số tiền 40 triệu đồng. Để các thành viên thuộc diện hộ nghèo được ấm lòng, CLB đã vận động nhà hảo tâm tặng quà tết và tiền hỗ trợ cho các trường hợp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

Có dịp dự khán chương trình giao lưu văn nghệ - thể thao chào mừng thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025 của CLB liên thế hệ tự giúp nhau phường An Phú (TP.Thuận An), chúng tôi thật sự bất ngờ trước tinh thần đầy lạc quan của các cụ nơi đây. Gương mặt còn rạng ngời nụ cười sau khi biểu diễn tiết mục thể dục dưỡng sinh cùng các hội viên trong chương trình, bà Hoàng Thị Nguyên (60 tuổi), ngụ khu phố 1A, phường An Phú, cho biết trước đây bà bị ung thư đại tràng, CLB thường xuyên thăm hỏi, tặng quà, động viên nên sau thời gian điều trị, bà đã trở lại CLB sinh hoạt, tham gia tập luyện thể dục dưỡng sinh, múa hát và thấy tinh thần sảng khoái, vui vẻ, nhờ thế mà sức khỏe cũng ngày càng cải thiện hơn.

Trao đổi với chúng tôi, bà Phạm Thị Vinh, Chủ nhiệm CLB liên thế hệ tự giúp nhau phường An Phú, cho biết lúc đầu CLB có 70 người, trong đó có 40 hội viên. Sau hơn 1 năm thành lập với nhiều hoạt động lành mạnh và bổ ích, số người đã tăng lên đến 120, trong đó có 70 hội viên. Trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp trong nước, cán bộ trong ban chủ nhiệm CLB đã đóng góp hỗ trợ trao tặng 50 suất gạo cho các hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, CLB cũng đã thăm hỏi, động viên một số trường hợp hội viên mắc bệnh hiểm nghèo, mỗi trường hợp 5 triệu đồng.

Ông Nguyễn Văn Ánh, Phó Chủ tịch Hội Người cao tuổi TP.Thuận An, cho biết thành phố có 10 CLB liên thế hệ tự giúp nhau. Ngoài sinh hoạt văn hóa tinh thần như văn nghệ, thể dục dưỡng sinh, từ đầu năm đến nay, các CLB hỗ trợ giúp nhiều hộ thoát nghèo. Cụ thể, CLB liên thế hệ tự giúp nhau phường An Thạnh, phường Bình Nhâm, phường Vĩnh Phú đã hỗ trợ cho 13 hội viên người cao tuổi vay 70 triệu đồng để sản xuất, chăn nuôi, buôn bán, kinh doanh dịch vụ… vươn lên thoát nghèo, có cuộc sống ổn định. Ngoài ra, Hội Người cao tuổi thành phố cũng đã tổ chức tập huấn công tác xây dựng CLB liên thế hệ tự giúp nhau, qua đó các đơn vị đã chia sẻ những cách làm hay của địa phương để các hội viên được cải thiện đời sống vật chất và tinh thần...

 MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên