Phát huy hiệu quả cao trong thực tế sản xuất

Cập nhật: 15-04-2015 | 14:46:01

(BDO) Sáng 15-4, Ban Vận động xây dựng Quỹ Hỗ trợ Nông dân tỉnh đã tổ chức tổng kết hiệu quả thực hiện “Đề án Quỹ Hỗ trợ Nông dân tỉnh giai đoạn 2013 – 2015”. Ông Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Với tổng số vốn được duyệt của Đề án là 50 tỷ đồng, tính đến nay, Hội nông dân các cấp và cơ sở đã giải ngân cho 125 dự án, có 1.659 hộ vay với số tiền 40 tỷ đồng. Còn 10 tỷ đồng theo kế hoạch sẽ giải ngân trong năm 2015 cho 35 dự án của 377 hộ vay ở 9 huyện, thị, thành.

Toàn cảnh hội nghị

Trong quá trình tổ chức thực hiện, các cấp Hội Nông dân đều thực hiện đúng theo quy định của Trung ương và Bộ Tài chính từ khâu vận động, thủ tục cho vay, ghi chép vào hệ thống sổ sách đến thu hồi phí, đảm bảo đúng, đủ, kịp thời và thực hiện nghĩa vụ tài chính đạt 100%.

Đến nay, hầu hết các dự án đã và đang phát triển theo chiều hướng khá tốt, nông dân có thu nhập ổn định, cải thiện được đời sống và vươn lên làm giàu, giải quyết đáng kể việc làm ở nông thôn. Điển hình là các dự án trồng và chăm sóc hoa lan, cây kiểng, trồng bưởi, mai, tiêu, rau màu, nuôi heo, cá, chim cút, bò sữa, lươn không bùn…

Bên cạnh công tác hỗ trợ vốn, các cấp hội và các đơn vị còn tập trung tập huấn, chuyển giao khoa học kỹ thuật cho các thành viên tham gia dự án. Hiện nay Quỹ không có trường hợp nợ quá hạn.

Phát biểu kết luận hội nghị, ông Phạm Văn Cành đề nghị, hoạt động của Quỹ trong thời gian tới cần gắn với chương trình xây dựng nông thôn mới, tiếp tục quan tâm bồi dưỡng trình độ cán bộ làm công tác kế toán của dự án tại các địa phương, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát… để tiếp tục phát huy hiệu quả của đề án.

CAO SƠN  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên