Phát huy hiệu quả phục vụ nhờ làm tốt công tác kiểm kê bảo quản hiện vật

Cập nhật: 20-08-2012 | 00:00:00

Trong thời gian qua, hiệu quả phục vụ của Bảo tàng tỉnh ngày một nâng cao nhờ thực hiện tốt công tác kiểm kê bảo quản hiện vật theo quy chế khoa học, quản lý hiện vật trên phần mềm theo quy định của Cục Di sản. 

Công tác thuyết minh phục vụ khách tham quan xem trưng bày triển lãm mang lại hiệu quả cao

Cụ thể, bảo tàng đã mã số hóa bảo tàng hiện vật khảo cổ với số lượng 3.600 tiêu bản trong các di chỉ Cù lao Rùa. Lập 3 bộ sưu tập hiện vật: Gốm Bình Dương từ 1900-1950, Tiền kim loại, Vật dụng từ phế phẩm chiến tranh... Bên cạnh đó, bảo tàng cũng đã trao đổi và sưu tầm được 294 hiện vật. Hoàn thành tổng thể điều tra và báo cáo khoa học Đờn ca tài tử Bình Dương; nghệ thuật hát, múa bóng rỗi tại Bình Dương; lập 3 hồ sơ tư liệu khoa học các nghề chẻ tăm nhang, vẽ tranh trên kính và bộ môn võ thuật Tân Khánh - Bà Trà.

Ngoài ra, Bảo tàng tỉnh cũng đã thực hiện tốt công tác giúp đỡ cơ sở xây dựng nhà truyền thống tại TX.Dĩ An, huyện Tân Uyên, Phú Giáo, Dầu Tiếng; nhà truyền thống Công an, Tỉnh đội...

B.MINH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên