Phát huy quyền và nghĩa vụ công dân

Cập nhật: 19-05-2016 | 07:41:40

Ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp đang đến gần. Cùng với cử tri cả nước, cử tri Bình Dương đang háo hức trông chờ đến ngày 22-5 để lựa chọn những người đủ tài, đủ đức phục vụ nhân dân, phục vụ cho sự phát triển của đất nước.

Bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp là ngày hội của toàn dân, để cử tri phát huy quyền và nghĩa vụ của công dân, lựa chọn bầu ra những người tiêu biểu, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của mình trong cơ quan quyền lực Nhà nước ở Trung ương và địa phương, đáp ứng yêu cầu xây dựng, hoàn thiện Nhà nước pháp quyền của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân.

Cuộc bầu cử lần này có ý nghĩa quan trọng, vì diễn ra trong bối cảnh nước ta vừa tiến hnh thnh công Đại hội đại biểu ton quốc lần thứ XII của Đảng. Cuộc bầu cử đi biu Quc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 lần đầu tiên được tiến hành theo Luật bầu cử đi biu Quc hội và HĐND năm 2015. Đcử tri trong tỉnh hiu rõ hơn về tầm quan trọng ca cuộc bầu cử lần này, trong những tháng qua các địa phương đã tăng cường tuyên truyền về luật bầu cử, quyền và nghĩa vụ công dân trong bầu cử; tiêu chuẩn đi biu Quc hội và đi biu HĐND các cấp, tđó giúp cử tri nâng cao ý thc trách nhiệm công dân đi vi hot động chính trị quan trọng này ca đất nưc.

Những ngày qua, các ng cử viên đã tham gia các cuộc tiếp xúc cử tri tại các đơn vị bầu cử. Trong các cuộc tiếp xúc cử tri, các ng cử viên đã đưa ra chương trình hành động cụ th, thhiện tâm huyết và trách nhiệm cao vi nhân dân. Cử tri mong mun, khi đã được dân tin tưởng bầu chọn, các đi biu thực hiện nói đi đôi vi làm, gần gũi vi dân, lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng ca dân, gii quyết những vấn đề quan trọng ca địa phương, đồng thời cng hiến công sc và trí tuệ phục vụ nhân dân, xng đáng là đi biu dân cử đi diện cho ý chí, nguyện vọng ca nhân dân.

Trưc đây, nhân dịp kỳ họp thnhất Quc hội khóa II, Chtịch Hồ Chí Minh đã tng nói: “...Quc hội phi có những đi biu thật xng đáng, những đi biu một lòng một dphục vụ tổ quc, phục vụ nhân dân và phục vụ chnghĩa xã hội”. Vì thế, kết qucủa cuộc bầu cử lần này sẽ góp phần quan trọng vào việc phát huy dân chủ, xây dựng khi đi đoàn kết toàn dân tộc, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đẩy mnh công cuộc đổi mi toàn diện đất nưc, xây dựng và bo vệ tổ quc Việt Nam XHCN.

 

 VĂN HIỆP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên