Ủng hộ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và giúp đỡ đồng bào vùng hạn hán, xâm nhập mặn:

Phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc

Cập nhật: 25-06-2020 | 11:20:54

Để kết nối tinh thần đoàn kết của cả hệ thống chính trị, sự vào cuộc của các tập thể, cá nhân trên địa bàn tỉnh trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và giúp đỡ đồng bào bị thiệt hại do hạn hán, xâm nhập mặn ở các tỉnh miền Tây, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã ra lời kêu gọi ủng hộ, giúp đỡ. Sự đóng góp, sẻ chia này khẳng định thông điệp của lòng yêu thương đã lan tỏa mạnh mẽ trong đời sống người dân trên địa bàn tỉnh.


Bà Trần Thị Kim Lan, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh (thứ ba, trái sang) đại diện Ban tiếp nhận ủng hộ phòng chống dịch bệnh Covid-19 và giúp đỡ đồng bào bị thiệt hại do hạn hán, xâm nhập mặn tỉnh tiếp nhận số tiền của một cá nhân ủng hộ

Cùng chung tay ủng hộ

Sau khi Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh ra lời kêu gọi “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và giúp đỡ đồng bào bị thiệt hại do hạn hán, xâm nhập mặn”, các tầng lớp nhân dân trong tỉnh thông qua nhiều hình thức, như: Ủng hộ bằng tiền mặt, chuyển khoản, ủng hộ vật tư y tế, hàng hóa nhu yếu phẩm, thực phẩm, vận động các doanh nghiệp (DN) hỗ trợ người lao động (NLĐ) tham gia phòng, chống dịch bệnh, vận động giảm tiền trọ cho người nghèo, công nhân lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 với tổng giá trị gần 260 tỷ đồng.

Từ ngày 19-3 đến ngày 30-4, Ban Cứu trợ tỉnh đã tiếp nhận từ Quỹ Cứu trợ tỉnh gần 15 tỷ đồng; trong đó tiền mặt hơn 11 tỷ đồng và hàng hóa ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 gần 4 tỷ đồng. Ngoài ra, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã vận động các DN trao tặng gạo cho người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn tại các huyện, thị, thành phố.

Trong khi đó, Ủy ban MTTQ các huyện, thị, thành phố đã tiếp nhận tổng số tiền hơn 8 tỷ đồng. Các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh và Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã vận động DN, đoàn viên, hội viên đóng góp, giúp đỡ NLĐ, người có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền trên 211 tỷ đồng. Về thực hiện Nghị quyết 42 của Chính phủ, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội hỗ trợ 6.839 người bán vé số lẻ với tổng kinh phí hơn 6 tỷ đồng. Hơn 1.000 chủ nhà trọ hỗ trợ giảm giá thuê 38.632 phòng trọ, với tổng số tiền 15 tỷ đồng và tặng 19.596 phần quà với trị giá gần 7,5 tỷ đồng cho NLĐ bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

Lan tỏa nghĩa cử cao đẹp

Toàn bộ số tiền vận động được, Ban Cứu trợ tỉnh đã thực hiện chuyển khoản ủng hộ cho 5 tỉnh bị thiệt hại nặng do hạn hán, xâm nhập mặn và bàn giao toàn bộ hàng hóa vận động được cho Sở Y tế phân bổ về các khu cách ly. Đặc biệt trong công tác đối ngoại, Bình Dương đã tổ chức các đoàn đi trao tặng trực tiếp vật tư y tế, kinh phí cho hai tỉnh Kandal và Kratie - Campuchia; tỉnh Champasak, Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào; tỉnh Yamaguchi, Nhật Bản.

Giữa tâm bão của dịch bệnh Covid-19, ở khắp nơi trong tỉnh lại ghi nhận rất nhiều nghĩa cử đẹp, tấm lòng nhân ái giúp đỡ người nghèo. Bình Dương không chỉ là điểm sáng trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, mà còn là điểm sáng trong hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trong đại dịch.

Ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã ghi nhận và đánh giá cao vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của các thành viên Ban vận động; sự hưởng ứng, đóng góp của đông đảo các tầng lớp nhân dân, các cơ quan, đơn vị, các DN, tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm... đã đóng góp cho công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và hạn hán, xâm nhập mặn ở các tỉnh miền Tây. Chính sự đóng góp, sẻ chia này khẳng định thông điệp của lòng yêu thương đã lan tỏa mạnh mẽ. Trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ của Ủy ban MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên đã chủ động, kịp thời quán triệt, triển khai các nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Công tác tuyên truyền, vận động nhân dân được thực hiện với nhiều hình thức, đồng bộ từ tỉnh đến cơ sở. Trong khi đó ở các huyện, thị, thành phố, phát huy vai trò của Ban công tác Mặt trận ở khu dân cư, người uy tín trong cộng đồng, trong đồng bào dân tộc, tôn giáo, triển khai tuyên truyền đến từng địa bàn khu dân cư, hộ gia đình, góp phần kết nối tinh thần đoàn kết của toàn Đảng, toàn dân

 KIM HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên