Phát huy sức mạnh đoàn kết toàn dân trong xây dựng nông thôn mới

Cập nhật: 11-01-2019 | 15:05:56


Ông Nguyễn Thanh Liêm, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trao bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện CVĐ

(BDO) Sáng 11-1, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” (CVĐ) và đánh giá 15 năm “Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc”. Tham dự hội nghị có ông Nguyễn Thanh Liêm, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; bà Nguyễn Thị Kim Oanh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, tổ chức đoàn thể, các địa phương, các tập thể và cá nhân tiêu biểu.


Bà Nguyễn Thị Kim Oanh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện CVĐ

Trong giai đoạn 2016-2018, CVĐ đã có tác động to lớn đến mọi mặt đời sống, kinh tế, văn hóa, xã hội của nhân dân, góp phần tăng cường đoàn kết, nhất trí, tạo sự đồng thuận ngày càng cao trong xã hội; củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo Đảng và chính quyền các cấp. MTTQ các cấp đã vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm đóng góp Quỹ “Vì người nghèo” được trên 35 tỷ đồng; xây dựng và sửa chữa 237 căn nhà Đại đoàn kết với tổng kinh phí gần 11,7 tỷ đồng; phối hợp lồng ghép thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” gắn với thực hiện CVĐ “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Đến nay toàn tỉnh đã có 46/49 xã được công nhận xã nông thôn mới, 3 xã đã hoàn chỉnh hồ sơ đề nghị tỉnh công nhận xã nông thôn mới. Ngày hội “Đại đoàn kết toàn dân tộc” ở khu dân cư được tổ chức trang trọng, an toàn, tiết kiệm, thực sự trở thành đợt sinh hoạt chính trị rộng lớn trong các tầng lớp nhân dân, mang lại không khí đoàn kết, ấm áp, vui tươi trong cộng đồng, góp phần củng cố và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Với những thành tích xuất sắc trong thực hiện CVĐ, dịp này, 48 tập thể, 22 cá nhân được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh và 27 tập thể, 41 cá nhân được nhận bằng khen của Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

CAO SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên