Công an Bình Dương:

Phát huy sức mạnh tập thể, giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội

Cập nhật: 22-01-2018 | 09:18:08

Với những nỗ lực vượt qua khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, năm 2017 lực lượng Công an tỉnh tiếp tục vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng cờ thi đua vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Bám sát nhiệm vụ chính trị, hoàn thành chỉ tiêu đề ra

Năm 2017 với khẩu hiệu “Đổi mới, đoàn kết, chủ động, hiệp đồng, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả”, qua 1 năm triển khai thực hiện nhiệm vụ, Công an tỉnh đã đã bám sát nhiệm vụ chính trị, nội dung, có nhiều đổi mới sáng tạo; các chỉ tiêu thi đua đề ra đều đạt và vượt mức so với cùng kỳ năm 2016.


Thượng tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an trao cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ cho đại tá Nguyễn Hoàng Thao, Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương
(thứ 3 từ trái sang) và công an các tỉnh, thành

Trong đó, Công an tỉnh đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước. Huy động sức mạnh của các cấp, các ngành và quần chúng nhân dân trên địa bàn tỉnh tham gia phong trào toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc với nhiều mô hình, hình thức hoạt động lan tỏa đến khu phố, xóm ấp, góp phần hoàn thành nhiệm vụ bảo đảm an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Với những nỗ lực đó, kết quả các mặt công tác trong năm 2017 đều đạt và vượt chỉ tiêu so với kế hoạch đề ra, góp phần ổn định tình hình an ninh trật tự, phục vụ công cuộc phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.

Lực lượng Công an tỉnh cũng tham mưu Tỉnh ủy, UBND tỉnh ban hành các chương trình hành động, chỉ thị, kế hoạch chỉ đạo cấp ủy, chính quyền và các đoàn thể tham gia công tác bảo đảm an ninh trật tự năm 2017. Tham mưu xây dựng và triển khai các kế hoạch bảo đảm an ninh trật tự, tấn công trấn áp tội phạm, chuyển hóa địa bàn giáp ranh. Tham mưu Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Bộ Công an xây dựng đề án chuẩn bị thành lập 6 đồn công an tại khu công nghiệp; tham mưu xây dựng hoàn chỉnh dự thảo trình UBND tỉnh phê duyệt Đề án Đội công nhân xung kích bảo vệ an ninh trật tự tại các doanh nghiệp và Đề án tuyến đường an toàn giao thông.

Công an tỉnh đã làm tốt công tác nắm tình hình địa bàn, đối tượng trọng điểm, triển khai các biện pháp nghiệp vụ ngăn chặn vô hiệu hóa hoạt động chống phá của các tổ chức phản động trên địa bàn, bảo vệ an ninh trật tự Festival đờn ca tài tử Quốc gia lần thứ II năm 2017, lễ kỷ niệm Bình Dương 20 năm phát triển; Hội nghị An toàn giao thông Quốc gia, bảo vệ an toàn các ngày lễ lớn, các đoàn khách quốc tế, bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu quan trọng, các đoàn lãnh đạo Đảng và Nhà nước đến thăm và làm việc tại tỉnh. Trong năm 2017, lực lượng An ninh Công an tỉnh đã xây dựng và hoàn thiện tổ chức triển khai đến lực lượng an ninh từ tỉnh đến cơ sở, trong đó có 8 phương án bảo vệ an ninh trật tự và 5 đề án để chủ động kịp thời ứng phó khi phát sinh tình huống phức tạp trên địa bàn cũng như công tác phòng ngừa trên các lĩnh vực an ninh tôn giáo, văn hóa, chống gián điệp, khủng bố...

Bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân

Với quyết tâm trấn áp các loại tội phạm, cũng như điều tra khám phá nhanh các vụ án xảy ra trên địa bàn, trong năm 2017 các đơn vị nghiệp vụ chuyên môn của Công an tỉnh và và địa phương đã nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ được giao. Cụ thể, trong công tác phòng, chống tội phạm về trật tự xã hội, Công an tỉnh làm tốt công tác quản lý địa bàn kết hợp phòng ngừa nghiệp vụ và phòng ngừa xã hội. Tập trung lực lượng triển khai quyết liệt công tác tấn công, trấn áp các loại tội phạm, tăng cường tuần tra kiểm soát, tổ chức truy bắt các đối tượng có lệnh truy nã, chuyển hóa địa bàn phức tạp về an ninh trật tự trên toàn tỉnh. Đẩy mạnh công tác phòng ngừa, thông qua công tác nghiệp vụ cơ bản để quản lý địa bàn, quản lý đối tượng kiềm chế sự gia tăng của các loại tội phạm. Nhờ đó tội phạm về trật tự xã hội xảy ra 698 vụ (giảm 181 vụ so với năm 2016). Trong đó án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng xảy ra 92 vụ (giảm 20 vụ); án ít nghiêm trọng và nghiêm trọng 606 vụ (giảm 161 vụ). Công an tỉnh đã điều tra làm rõ 619/698 vụ, bắt 861 đối tượng (đạt 88,68%), trong đó án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng 84/92 vụ (đạt 91,3%), bắt 118 đối tượng. Án ít nghiêm trọng và nghiêm trọng 535/606 vụ, bắt 743 đối tượng (đạt 88,28%). Qua đó đã thu hồi 1 xe ô tô, 104 xe mô tô, hơn 123 triệu đồng và tài sản trị giá hơn 1,6 tỷ đồng.

Trong lĩnh vực phòng, chống tội phạm ma túy, Công an tỉnh đã phát hiện 356/385 vụ (giảm 29 vụ), xử lý 1.146/650 đối tượng (tăng 613 đối tượng). Tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ đã phát hiện 641/713 vụ (giảm 72 vụ), 665 đối tượng vi phạm, trị giá hàng hóa tạm giữ trên 45,2 tỷ đồng.

Với những thành tích trên, năm 2017 là năm thứ hai liên tiếp Công an Bình Dương vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng cờ thi đua trong toàn lực lượng. Thành tích trên là sự ghi nhận, đánh giá xứng đáng của Đảng, Nhà nước, và nhân dân trong cả nước đối với lực lượng Công an Bình Dương đã không ngừng nỗ lực, vượt qua những khó khăn, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Trải qua 72 năm trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN, lực lượng Công an Bình Dương tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp, vẻ vang, đã thực hiện tốt vai trò tham mưu, nòng cốt, xung kích trên mặt trận bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội. Trong điều kiện có nhiều khó khăn, thử thách nhưng lực lượng Công an Bình Dương không ngừng phấn đấu, rèn luyện, xây dựng và phát triển, bố trí lực lượng phù hợp với tình hình và nhiệm vụ đặt ra, đã giữ vững sự ổn định về chính trị, bảo đảm trật tự an toàn xã hội, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Hội nghị Công an toàn quốc hàng năm và các nghị quyết, chỉ thị của tỉnh Đảng bộ, phục vụ đắc lực sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh. Với những chiến công tạo thành bề dày truyền thống 72 năm oai hùng, lực lượng Công an Bình Dương vinh dự được Đảng và Nhà nước tặng nhiều phần thưởng cao quý: 1 Huân chương Hồ Chí Minh, 5 tập thể và 4 cá nhân được tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, 4.850 lượt tập thể và cá nhân được tặng thưởng huân, huy chương các loại.

MINH DUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên