Đại hội Đại biểu Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh nhiệm kỳ III (2015-2020):

Phát huy sức sáng tạo của đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ

Cập nhật: 24-04-2015 | 15:07:30

(BDO) Sáng 24-4, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh (gọi tắt là Liên hiệp hội) tổ chức Đại hội Đại biểu nhiệm kỳ III (2015-2020). Ông Đặng Vũ Minh, Chủ tịch Hội đồng Trung ương Liên hiệp hội Việt Nam; ông Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Trần Thanh Liêm, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự.

Ban chấp hành Liên hiệp hội nhiệm kỳ III (2015 – 2020) ra mắt tại Đại hội

Tại Đại hội, các đại biểu đã thông qua báo cáo kết quả hoạt động nhiệm kỳ II (2009-2014) và phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ nhiệm kỳ III (2015-2020). Theo đó, trong nhiệm kỳ III, Liên hiệp hội tiếp tục xây dựng để trở thành một tổ chức chính trị - xã hội vững mạnh của đội ngũ trí thức vững mạnh, giữ vai trò nồng cốt trong việc tập hợp, đoàn kết và phát huy sức sáng tạo của đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ (KHCN) của tỉnh nhà, góp phần đưa KHCN trở thành động lực phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; là chỗ dựa tin cậy của Tỉnh ủy và UBND tỉnh trong công tác trí vận; là tổ chức thành viên quan trọng của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, ông Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao kết quả Liên hiệp hội đã đạt được trong nhiệm kỳ II, đã góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Ông đề nghị, trong thời gian tới, Liên hiệp hội cần xây dựng, củng cố bộ máy tổ chức của Liên hiệp hội, các Hội thành viên, tạo môi trường để phát huy khả năng sáng tạo của đội ngũ tri thức KHCN; đổi mới, nâng cao hiệu quả, vai trò của Liên hiệp hội trong thời kỳ công nghiệp hóa - hiện đại hóa tỉnh nhà; phát huy tốt vai trò của Đảng đoàn để hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao và tăng cường xây dựng tổ chức Đảng ở các Hội thành viên.

HOÀNG PHẠM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên