Phát huy sức trẻ qua các hoạt động thiết thực, hiệu quả

Cập nhật: 03-04-2018 | 08:04:22

Sau gần 4 năm thành lập và đi vào hoạt động với nhiều chương trình thiết thực, hiệu quả, Câu lạc bộ (CLB) Thầy thuốc trẻ huyện Bàu Bàng đã nhận được sự ủng hộ, hưởng ứng và ghi nhận, đánh giá cao của chính quyền các cấp cũng như của người dân. Với những nỗ lực của mình, CLB đã góp phần quan trọng trong công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân, bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn.

 

 Bằng tấm lòng người thầy thuốc và sức trẻ, CLB thường xuyên tổ chức khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho người nghèo

Ngay sau khi thành lập, CLB Thầy thuốc trẻ huyện Bàu Bàng đã kết hợp với Tỉnh đoàn, Huyện đoàn Bàu Bàng và chính quyền địa phương tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí tại các xã cho hàng ngàn đối tượng chính sách và người cao tuổi. Từ đó đến nay, các hoạt động khám bệnh tình nguyện và cấp thuốc miễn phí được CLB tổ chức thường xuyên. Mỗi đợt CLB khám, tư vấn và cấp thuốc miễn phí từ 150 đến 300 lượt người, được chính quyền các cơ quan, đơn vị và địa phương ủng hộ, bà con yêu mến, trân trọng. Ngoài ra, CLB Thầy thuốc trẻ còn tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa khác như ra quân phát động chương trình tình nguyện “Vì cuộc sống cộng đồng’’; “Chuyến xe nhân ái”; hướng dẫn rửa tay thường xuyên bằng xà phòng, phòng tránh bệnh tay chân miệng cho các em học sinh; tư vấn, khám, tặng quà cho người cao tuổi nhân Ngày Quốc tế Người cao tuổi 1-10…

Bác sĩ Huỳnh Minh Chín, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Bàu Bàng, Chủ nhiệm CLB Thầy thuốc trẻ chia sẻ: “Không chỉ năng nổ nhiệt tình, đem sức trẻ và chuyên môn nghiệp vụ của mình tình nguyện phục vụ cộng đồng, là thầy thuốc nên mỗi thành viên CLB đều hiểu rõ vai trò của máu trong cấp cứu người bệnh, vì vậy CLB luôn tích cực đi đầu trong phong trào hiến máu tình nguyện do Hội Chữ thập đỏ và Huyện đoàn phát động. Hàng năm, CLB luôn có số người đăng ký tham gia hiến máu và hiến máu vượt chỉ tiêu đề ra”.

Bằng tấm lòng người thầy thuốc và sức trẻ, niềm đam mê, nhiệt huyết với các hoạt động tình nguyện, CLB Thầy thuốc trẻ huyện Bàu Bàng đã góp phần làm đẹp hơn hình ảnh người thầy thuốc Bàu Bàng nói riêng, tuổi trẻ tỉnh Bình Dương nói chung.

L.HUỲNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên