Phát huy thế mạnh của cán bộ, công chức, viên chức trẻ

Cập nhật: 21-07-2018 | 10:35:36

Phát huy năng lực và thế mạnh chuyên môn, tuổi trẻ Đoàn khối Các cơ quan (ĐKCCQ) tỉnh đã xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, hỗ trợ những địa bàn khó khăn, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo.


Tuổi trẻ khối các cơ quan tỉnh xung kích thực hiện chiến dịch “Kỳ nghỉ hồng” năm 2018 tại vùng biên giới xã Tân Hà, huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh.
Ảnh: T.LÊ

ĐKCCQ tỉnh vừa phối hợp với ĐKCCQ tỉnh Tây Ninh cùng Huyện đoàn Tân Châu (tỉnh Tây Ninh) tổ chức hoạt động tình nguyện “Vì nghĩa tình biên giới, hải đảo” đợt 1 năm 2018 dành cho đồng bào xã Tân Hà, huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh. Được biết, toàn huyện Tân Châu có 127.000 nhân khẩu, riêng xã Tân Hà có 6.500 nhân khẩu và có 80 hộ nghèo. Là xã giáp ranh với vùng biên giới Campuchia, để thực hiện chương trình mang ý nghĩa thiết thực cho người dân nơi đây, ĐKCCQ tỉnh đã tiến hành khảo sát trước địa bàn cần hỗ trợ và di chuyển tới thực hiện chương trình trong ngày cuối tuần vừa qua.

Không để bà con địa phương phải chờ lâu, ngay từ sáng sớm, Ban Thường vụ ĐKCCQ tỉnh cùng đơn vị chủ lực là Cụm đoàn VI đã có mặt tại địa bàn xã Tân Hà. Tại đây, đoàn đã tổ chức thực hiện chiến dịch “Kỳ nghỉ hồng” với chuyến xe nhân ái để khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho các mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn; tặng 150 phần quà cho các hộ nghèo, gia đình chính sách tại xã; tặng 20 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó học tốt; trồng cây xanh; phối hợp hỗ trợ cấp thẻ căn cước công dân; tư vấn chăm sóc răng miệng cho trẻ em với tổng kinh phí chương trình trị giá khoảng 35,5 triệu đồng.

Dịp này, ĐKCCQ tỉnh cũng đã tổ chức ký kết nghĩa với Đồn Biên phòng 821 Tân Hà; giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm lẫn nhau trong các hoạt động giữ gìn, bảo vệ an ninh Tổ quốc; tham gia phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội. Đoàn cũng đã tổ chức tham quan cột mốc biên giới 103 Đồn Biên phòng Tân Hà, giao lưu thể thao và thăm, tặng quà cho các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại Đồn Biên phòng Tân Hà, huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh.

Anh Nguyễn Đức Duân, Bí thư ĐKCCQ tỉnh chia sẻ: “Chiến dịch “Kỳ nghỉ hồng” của ĐKCCQ tỉnh năm nay nhằm tạo môi trường để đoàn viên thanh niên, cán bộ công chức viên chức trẻ rèn luyện, cống hiến và trưởng thành; góp phần tăng cường đoàn kết, tập hợp thanh niên, củng cố, nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn. Đồng thời, chiến dịch còn góp phần triển khai thực hiện thành công chủ đề công tác năm 2018 “Tuổi trẻ khối các cơ quan tỉnh Bình Dương xung kích, trách nhiệm lấy chuyên môn phục vụ cộng đồng”.

THANH LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên