Phát huy tính hiệu quả Chiến dịch Thanh niên tình nguyện

Cập nhật: 17-09-2018 | 08:26:39

Cuối tuần qua, Tỉnh đoàn đã tổ chức tổng kết Chiến dịch Thanh niên tình nguyện (TNTN) hè năm 2018. Với chủ đề “Tuổi trẻ Bình Dương sáng tạo, tình nguyện, vì cộng đồng”, dấu ấn đậm nét của tuổi trẻ Bình Dương trong suốt 3 tháng thực hiện chiến dịch đó là tinh thần xung kích, tình nguyện đã lan tỏa rộng khắp, để lại hình ảnh đẹp trong lòng nhân dân, đi liền với đó là những công trình, phần việc thiết thực hiệu quả.

Với 1 chương trình và 4 chiến dịch gắn với từng khối đối tượng cụ thể (Tiếp sức mùa thi, Chiến dịch sinh viên tình nguyện Mùa hè xanh;  Chiến dịch Hoa phượng đỏ, Chiến dịch Hành quân xanh và Chiến dịch Kỳ nghỉ hồng), Chiến dịch TNTN hè năm nay của tuổi trẻ địa phương đã thu hút gần 5.785 chiến sĩ tình nguyện, 205 đội hình. Điều này đã thực sự tạo nên ấn tượng rõ nét nhất. Đặc biệt, mỗi chương trình, chiến dịch nhỏ trong toàn bộ chiến dịch năm nay đều có những điểm mới thiết thực, thể hiện rõ tinh thần xung kích, tạo cơ hội sáng tạo cho thanh niên. Trong chương trình “Tiếp sức mùa thi”, bên cạnh công tác tuyên truyền, triển khai rộng khắp các đội hình, các cấp bộ Ðoàn còn chủ động phối hợp để thực hiện các công việc liên quan. Trong chiến dịch “Mùa hè xanh”, các đội tình nguyện được phân chia theo từng lĩnh vực cụ thể với lực lượng phù hợp như xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu; chăm lo thiếu nhi; bảo đảm an sinh xã hội; tình nguyện quốc tế... Ở từng địa phương, đơn vị, dấu chân tình nguyện của tuổi trẻ Bình Dương đi qua đều để lại dấu ấn khó phai, đúng theo tinh thần “đi dân nhớ, ở dân thương”.

Có thể nói, sau gần 20 năm, phong trào TNTN do Trung ương Ðoàn phát động đã trở thành môi trường rèn luyện bổ ích, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia, phát huy sức trẻ, cống hiến để trưởng thành. Tại Bình Dương, những năm qua, Chiến dịch TNTN hè đã từng bước được đổi mới, trở nên thiết thực, có hiệu quả, lan tỏa rộng rãi hơn. Tuy nhiên, ở từng chiến dịch nhỏ, hay trong từng đội hình, đâu đó vẫn còn có những hạn chế nhất định, hình thức, lực lượng đông nhưng sự phân công, điều phối chưa hợp lý... Mặc dù vậy, phải khẳng định rằng, với lòng nhiệt huyết, sức sáng tạo, Chiến dịch TNTN hè năm 2018 của tuổi trẻ địa phương đã đi vào chiều sâu, hiệu quả rõ nét. Ðể những điểm mới của chiến dịch lan tỏa rộng rãi, các cấp bộ Ðoàn, Hội trong tỉnh cần tiếp tục phát huy cao hơn nữa tinh thần sáng tạo, chủ động, vận dụng linh hoạt các chiến dịch nhỏ, đội hình cụ thể theo điều kiện thực tế tại từng địa phương, đơn vị trong những năm tiếp theo.

ĐÀM THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên