Phát huy tinh thần sáng tạo của công nhân

Cập nhật: 09-05-2020 | 09:35:09

Khơi gợi sự sáng tạo trong đoàn viên thanh niên, thanh niên công nhân (TNCN) là một trong những hoạt động mà Đoàn Thanh niên Nông trường Cao su Nhà Nai (Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa) luôn quan tâm, thực hiện. Vừa qua, Đoàn Thanh niên công ty đã phối hợp cùng công đoàn nông trường tổ chức cuộc thi thiết kế giá để bình đựng dung dịch rửa tay không chạm.


Phần thi giới thiệu sản phẩm giá đựng bình rửa tay không chạm tại cuộc thi

Anh Nguyễn Thế Lữ, Bí thư Đoàn Thanh niên Nông trường Cao su Nhà Nai, cho biết: “Cuộc thi thiết kế giá để bình đựng dung dịch rửa tay không chạm được tổ chức nhằm chào mừng Đại hội Đảng bộ Nông trường Cao su Nhà Nai, đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII. Đồng thời, qua cuộc thi cũng nhắc nhở, tạo thói quen giúp TNCN thực hiện việc rửa tay thường xuyên với xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn theo khuyến cáo của Bộ Y tế để ngăn ngừa dịch bệnh Covid-19. Cuộc thi cũng khuyến khích tinh thần sáng tạo của đoàn viên, TNCN và thực hiện có hiệu quả phong trào xanh - sạch - đẹp tại đơn vị”.

Cuộc thi thu hút 10 đội tham gia dự thi, các đội đã thiết kế giá đựng dung dịch nước rửa tay sáng tạo giúp người sử dụng không chạm tay vào bình dung dịch để tránh nguy cơ lây nhiễm chéo. Chỉ trong vòng 1 tuần kể từ ngày phát động cuộc thi, 10 đội đã cho ra mắt 10 sản phẩm sáng tạo đúng theo yêu cầu của cuộc thi. Theo đó, những giá đựng bình rửa tay sát khuẩn không cần dùng tay chạm vào bình mà thay vào đó các đội đã sáng chế bàn đạp, chỉ cần dùng chân đạp nhẹ nước rửa tay sẽ tự động được phun ra. Đặc biệt có đội còn sáng tạo cả máy cảm ứng, chỉ cần đưa tay ở khoảng cách 10 - 15cm là nước rửa tay tự động được phun ra ngoài. Bên cạnh đó, mỗi sản phẩm đều trang bị những khẩu hiệu tuyên truyền chống dịch, có đội còn trang bị bảng hướng dẫn 6 bước rửa tay đúng cách gắn trên giá đựng dung dịch sát khuẩn.

Để tăng tính hấp dẫn cho cuộc thi, Ban tổ chức cuộc thi còn tổ chức chương trình bình chọn qua Facebook. Theo đó, các đội dự thi chụp ít nhất 3 tấm ảnh sản phẩm và 1 video clip hướng dẫn cách thức sử dụng đăng lên Facebook. Sản phẩm của 3 đội nhận được nhiều tương tác nhất (nhiều lượt thích, chia sẻ, bình luận) sẽ nhận được giải thưởng. Kết quả cuộc thi: Giải nhất Đội 9; giải nhì Đội 6; giải ba Đội 8.

Kết quả cuộc thi mang tính ứng dụng cao khi các sản phẩm dự thi được đưa vào sử dụng ngay tại đơn vị. Những giá đỡ này được đặt tại các nhà đội hay nhà ăn, để cán bộ, công nhân thực hiện thói quen thường xuyên rửa tay để phòng, chống dịch bệnh.

 NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên