Phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo

Cập nhật: 21-07-2017 | 19:23:21

Trong 5 năm qua, Đoàn Thanh niên TX.Dĩ An đã thực hiện được rất nhiều mô hình, công trình đặc trưng, mang hiệu quả gắn liền với tuổi trẻ và đời sống nhân dân tại địa phương.

  

Các em học sinh trên địa bàn TX.Dĩ An tham gia “Học kỳ quân đội” do Thị đoàn Dĩ An tổ chức

 Công trình nổi bật trong công tác giáo dục tư tưởng mà tuổi trẻ TX.Dĩ An thực hiện thời gian qua là lắp đặt các bảng Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại 41/41 khu phố, trụ sở UBND của 7 phường và tại văn phòng làm việc của Thị đoàn đã tạo sức lan tỏa trong cán bộ đoàn viên, hội viên và nhân dân trên địa bàn thị xã. Những dòng chữ trên bảng Di chúc của Bác có ý nghĩa sâu sắc đối với toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta; trong đó, Bác đã dành một phần nói về đoàn viên thanh niên. Qua đây, đoàn viên thanh niên TX.Dĩ An ra sức học tập, lao động tốt để đền đáp lại tình cảm sâu sắc, sự quan tâm đặc biệt của Người.

Một công trình mang dấu ấn rõ nét của Đoàn Thanh niên thị xã trong việc chung tay vì cuộc sống cộng đồng là trang bị 24 bộ dụng cụ luyện tập thể dục thể thao ngoài trời tại Công viên nước thị xã với tổng kinh phí 100 triệu đồng. Xuất phát từ nhu cầu tập thể dục của người dân rèn luyện thể chất ngày càng tăng cao, Thị đoàn đã thực hiện công trình nhằm tạo môi trường lành mạnh cho người dân rèn luyện sức khỏe theo gương Bác Hồ vĩ đại. Với sự nỗ lực trong 9 tháng thực hiện công tác vận động, công trình đã được đưa vào sử dụng. 24 bộ dụng cụ luyện tập thể dục thể thao ngoài trời, bao gồm xà đơn, xà kép, gập bụng, chạy bộ… được thiết kế phù hợp với nhiều lứa tuổi, đối tượng khác nhau. Có thể nói đây là công trình tiêu biểu trong tỉnh do tổ chức Đoàn Thanh niên thực hiện theo tiêu chí học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; gần thanh niên, sát thanh niên, giúp thanh niên.

Song song đó, Thị đoàn còn thực hiện mô hình “Em nuôi của Đoàn”, nhận chăm sóc xuyên suốt 20 em đội viên học sinh học giỏi có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí trong nhiệm kỳ là 140 triệu đồng. Không chỉ chăm lo các em, Đoàn Thanh niên thị xã còn xây dựng mô hình “Học kỳ quân đội” dành cho các em học sinh tham gia học tập trong môi trường quân đội. Mỗi khi hè về “Học kỳ quân đội” đã mang đến cho các em một không khí mới với chương trình học kỳ được tổ chức nhiều hoạt động bổ ích như xếp nội vụ, học các thế võ tự vệ, tham gia tăng gia sản xuất, làm nông dân, tháo ráp súng AK, làm quà gửi tặng cho ba mẹ, hành quân dã ngoại… Chương trình thật sự đã giúp các em có được những bài học quý giá về hạnh phúc gia đình, tính kỷ luật, ý thức tự giác, sự dũng cảm, ý chí vươn lên và trang bị những kỹ năng cần thiết.

Cũng trong nhiệm kỳ qua, Đoàn Thanh niên thị xã còn thực hiện nhiều công trình tiêu biểu khác. Cụ thể là hỗ trợ đơn vị kết nghĩa Đồn biên phòng Đắc-ka 50 triệu đồng/năm; gắn bình hoa và cờ Tổ quốc tại các phần mộ trong nghĩa trang liệt sĩ thị xã; lắp đặt bản nhắc nhở đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông; lắp đặt 2 khu vui chơi cho thiếu nhi; xây dựng 8 căn nhà nhân ái, 2 căn nhà khăn quàng đỏ; trao quỹ hỗ trợ đoàn viên, hội viên, đội viên và thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn đột xuất…

  NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên