Phát huy truyền thống anh hùng

Cập nhật: 28-04-2018 | 10:58:54

Đại thắng mùa xuân 1975 là trang sử hào hùng và chói lọi nhất trong sự nghiệp giải phóng đất nước, thể hiện sức mạnh và ý chí thống nhất Tổ quốc và khát vọng hòa bình của dân tộc Việt Nam. Phát huy chủ nghĩa anh hùng cách mạng của đại thắng mùa xuân 1975, 43 năm qua dưới sự lãnh đạo của Đảng, dân tộc ta đã vượt qua mọi khó khăn, thử thách để đưa đất nước phát triển và hội nhập, có vị thế xứng đáng trên thế giới.

Kỷ niệm 43 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước là dịp chúng ta ôn lại những trang sử hào hùng của dân tộc, nhìn lại chặng đường phấn đấu xây dựng và phát triển đất nước, đồng thời nhận thức sâu sắc hơn giá trị, những bài học kinh nghiệm được tổng kết từ trong thực tiễn đấu tranh của dân tộc để tiếp thêm sức mạnh, ý chí quyết tâm trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc..

Năm tháng sẽ trôi qua, nhưng thắng lợi của dân tộc ta trong sự nghiệp kháng chiến chống Mỹ, cứu nước mãi mãi được ghi vào lịch sử dân tộc như một trong những trang sử chói lọi nhất. Chúng ta phát huy cao độ tinh thần quyết chiến, quyết thắng của đại thắng mùa xuân 1975 để vượt qua mọi khó khăn, thử thách, không chịu tụt hậu, đưa đất nước phát triển nhanh và bền vững.

43 năm qua, kể từ ngày đất nước thống nhất, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ, chính quyền tỉnh Bình Dương, quân và dân tỉnh nhà luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, chủ động, sáng tạo, nỗ lực phấn đấu vượt qua khó khăn, thử thách, tập trung thực hiện các khâu đột phá, các chương trình trọng tâm, đã đạt được những thành tựu to lớn, dấu ấn nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội. Bình Dương là một trong những địa phương dẫn đầu cả nước về tăng trưởng kinh tế. Đời sống vật chất, tinh thần của người dân được cải thiện và nâng cao. Công nghiệp phát triển nhanh và luôn đứng tốp đầu, quá trình đô thị hóa diễn ra nhanh chóng. Sự đầu tư đồng bộ kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội hướng tới liên kết vùng đã tạo nên động lực cho sự phát triển. Có được thành quả quan trọng đó, chúng ta khẳng định một điều, đó là nhờ vào lãnh đạo, sự đoàn kết, năng động, dám nghĩ, dám làm của tập thể Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, chính quyền và sự đoàn kết, đồng thuận cao giữa ý Đảng và lòng dân.

Phát huy truyền thống anh hùng, năng động, sáng tạo, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Bình Dương tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, nêu cao quyết tâm chính trị, khai thác tiềm năng, nguồn lực, tập trung thực hiện các khâu đột phá, trọng tâm là phát triển kinh tế - xã hội. Đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh, huy động các nguồn lực cho phát triển nhanh, bền vững. Tiếp tục đầu tư nâng cao chất lượng hệ thống kết cấu hạ tầng, phát triển đô thị và xây dựng nông thôn mới. Quan tâm chăm lo nâng cao đời sống nhân dân, thực hiện tốt các chính sách bảo đảm an sinh xã hội; tạo sự đồng thuận cao… phấn đấu xây dựng Bình Dương trở thành đô thị văn minh, hiện đại, thông minh.

 NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên