Phát huy truyền thống anh hùng

Cập nhật: 27-04-2019 | 08:27:47

Thế hệ trẻ hôm nay được sinh ra và lớn lên khi chiến tranh đã lùi xa, đất nước đã hoàn toàn thống nhất, Bắc Nam sum họp một nhà. Tuổi trẻ hôm nay được sống, học tập, làm việc trong một môi trường hiện đại, năng động, nhiều tiện ích; đồng thời đã và đang góp phần quan trọng trong kiến tạo và xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh.

 Xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

Trên suốt chặng đường rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương cũng đã có những đóng góp quan trọng, xung kích tham gia phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc. Tuổi trẻ trong tỉnh đã không ngừng sáng tạo, triển khai thực hiện có hiệu quả các phong trào hành động cách mạng do Tỉnh đoàn phát động; các hoạt động được tổ chức thường xuyên và đi vào chiều sâu, nhiều “việc mới”, “việc khó”.

Thời gian qua, Đoàn Thanh niên các xã, phường, thị trấn trong tỉnh đã phối hợp với lực lượng dân quân tự vệ tổ chức tuần tra, canh gác bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn. Các Huyện, Thị, Thành đoàn đã phối hợp với UBND cấp huyện tổ chức hội trại tòng quân với các hoạt động ý nghĩa; tổ chức tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự và tuyên truyền về biển đảo; tuyên dương đảng viên trẻ, chiến sĩ trẻ tiêu biểu... nhằm động viên tinh thần thanh niên trúng tuyển lên đường thực hiện tốt nghĩa vụ quân sự…

Tuổi trẻ Bình Dương xung kích, hăng hái lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc. Ảnh: THU THỦY

Qua các phong trào hành động cách mạng, tổchức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh không ngừng lớn mạnh, thực hiện tốt chức năng là “trường học xã hội chủ nghĩa” của thanh niên, người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đoàn viên thanh niên, phụ trách Đội TNTP Hồ Chí Minh, chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng. Tổ chức Đoàn thường xuyên đổi mới về nội dung và phương thức tuyên truyền giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức lối sống, giáo dục truyền thống và giáo dục pháp luật cho thanh thiếu nhi; đẩy mạnh các phong trào, các chương trình, đề án, công trình, phần việc thiết thực.. ..

Đồng hành cùng thanh niên

Có thể nói, chưa khi nào tinh thần khởi nghiệp trong thanh niên lại mạnh mẽ như bây giờ. Bởi vậy, các hoạt động đồng hành cùng thanh niên trong khởi nghiệp, lập nghiệp được các cấp bộ Đoàn trong tỉnh quan tâm tổ chức với nhiều giải pháp cụ thể, bám sát nhu cầu thanh niên, bước đầu tập trung vào công tác hỗ trợ thông tin, kiến thức, kỹ năng cho thanh niên. Đối với cấp tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tiếp tục triển khai thực hiện Đề án“Văn phòng Tư vấn, Hỗ trợ và Phát triển thanh niên giai đoạn 2016-2020”; xây dựng chuyên mục “Tuổi trẻ sáng tạo - khởi nghiệp” trên website Tỉnh đoàn; phát động cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp trong thanh niên nông thôn lần thứ nhất” và phong trào sáng tạo trong thanh niên tại “Ngày đoàn viên năm 2018”.

Tỉnh đoàn còn tổ chức liên hoan “Tuổi trẻ sáng tạo, khởi nghiệp”; diễn đàn “Thanh niên với khởi nghiệp”; tập huấn về ứng dụng công nghệ, chuyển giao khoa học công nghệ và học tập trải nghiệm thực tế mô hình kinh tế hiệu quả cho đoàn viên thanh niên; ký kết phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh triển khai các hoạt động hỗ trợ các ý tưởng khoa học sáng tạo, dự án thanh niên khởi nghiệp… Các cơ sở Đoàn trực thuộc tiếp tục phát động cuộc vận động “Mỗi thanh niên một ý tưởng sáng tạo” tham gia đóng góp ý tưởng vào ngân hàng ý tưởng sáng tạo của Trung ương Đoàn; tổ chức các hoạt động phối hợp xây dựng không gian hỗ trợ khởi nghiệp cho sinh viên; tổ chức các diễn đàn, cuộc thi chuyên đề khởi nghiệp; phát huy hiệu quả nguồn vốn Quỹ quốc gia về việc làm cho thanh niên (vốn 120) và các nguồn quỹ khác hỗ trợ cho các dự án khởi nghiệp của thanh niên… Kết quả các cấp bộ Đoàn đã tổ chức 6 diễn đàn thanh niên khởi nghiệp, 31 chương trình tập huấn chuyển giao tiến bộ kỹ thuật trong sản xuất, giải ngân hỗ trợ thanh niên phát triển kinh tế hơn 540 triệu đồng trong năm 2 018.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Xuân, Bí thư Tỉnh đoàn, chia sẻ tổ chức Đoàn và tuổi trẻ Bình Dương rất vinh dự và tự hào được đóng góp một phần công sức vào sự phát triển của tỉnh trong những năm qua và đây cũng sẽ là động lực to lớn để thế hệ trẻ Bình Dương hôm nay tiếp tục phát huy truyền thống của cha ông, cố gắng phấn đấu, rèn luyện để được cống hiến nhiều hơn nữa cho sự phát triển của tỉnh trong thời gian tới. 

THU THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên