Phát huy vai trò của báo chí, chung tay cùng Bình Dương phòng chống dịch hiệu quả hơn

Cập nhật: 20-07-2021 | 17:18:00

(BDO) Sáng 20-7, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức hội nghị gặp gỡ các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh nhằm trao đổi về công tác tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19.

Tham dự hội nghị có ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; bà Trương Thị Bích Hạnh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị

Bà Trương Thị Bích Hạnh cho biết: Hiện nay, tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh tiếp tục diễn biến phức tạp và còn đang tiếp tục gia tăng số ca mắc mới. Cả hệ thống chính trị của tỉnh đang nỗ lực thực hiện các biện pháp quan trọng theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ để ngăn chặn dịch Covid-19 lây lan. Thời gian qua, báo chí trong và ngoài tỉnh đã góp phần rất lớn trong công tác phòng chống dịch, khơi dậy tinh thần yêu nước, vượt khó, củng cố niềm tin và tạo sự đồng thuận, chia sẻ của nhân dân. Nhiều bài báo trở thành tài liệu tuyên truyền cho hệ thống truyền thông của tỉnh, phát thanh của địa phương, có những bài viết gây xúc động mạnh về lực lượng tuyến đầu chống dịch, những tâm tư tình cảm của người cách ly tập trung, sự hỗ trợ chăm sóc chu đáo, tận tình của đội ngũ cán bộ làm nhiệm vụ.

Để công tác tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh ngày càng hiệu quả, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy rất mong sự đồng hành hỗ trợ của các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh thông tin, tuyên truyền sâu rộng cho nhân dân trên địa bàn tỉnh biết để đề phòng, chung tay cùng Bình Dương phòng, chống dịch hiệu quả hơn.

Tại hội nghị, đại diện các đơn vị báo chí đã trao đổi, đề xuất các nội dung, hình thức tuyên truyền dịch bệnh nhằm phát huy hơn nữa vai trò của các cơ quan báo chí truyền thông. 

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Hoàng Thao nhấn mạnh: Hiện Bình Dương đang thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Khi thực hiện các biện pháp giãn cách người dân phải chịu nhiều thiệt thòi, bức bách trong việc hạn chế đi lại. Do đó, các cơ quan báo chí trong ngoài tỉnh chung tay đẩy mạnh tuyên truyền kêu gọi mọi người dân ý thức cao độ, chấp hành nghiêm quy định về Chỉ thị 16 để tạo ra một xã hội thật sự nghiêm túc, kỷ cương. Người dân cần bình tĩnh phối hợp tốt với chính quyền để xử lý tốt tình huống dịch bệnh, không chủ quan, hoang mang nhưng cũng không mất bình tĩnh.

Ông Nguyễn Hoàng Thao cũng mong rằng, các cơ quan báo chí trong ngoài tỉnh tiếp tục đưa các thông tin chính thống về hình hình dịch bệnh, tuyên truyền việc thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh trong bối cảnh thông tin đa chiều hiện nay để tạo sự đồng thuận xã hội, cùng chia sẻ khó khăn với tỉnh, giúp người dân nắm bắt kịp thời, nêu cao cảnh giác, tích cực chung tay cùng địa phương chiến thắng đại dịch.

Cao Sơn- Kim Hà

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên