Phát huy vai trò “tai mắt” của người dân

Cập nhật: 07-05-2021 | 10:33:08

Tối 5-5, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh đã phát đi thông báo thưởng nóng 100 triệu đồng cho cá nhân cung cấp thông tin chính xác, có giá trị, giúp cơ quan công an xác định, bắt giữ nghi phạm gây án khiến một bác sĩ tử vong. Thông tin này được mọi người đặc biệt quan tâm vì được xem là chưa có tiền lệ từ trước đến nay.

Đây là một vụ án đặc biệt nghiêm trọng và thu hút sự quan tâm của người dân. Một bác sĩ trẻ khi nghe báo tin có người trộm xe máy đã đến hiện trường thì bị kẻ gian dùng hung khí đâm tử vong. Toàn bộ hành vi trộm xe, đâm người của đối tượng này đã được hệ thống camera an ninh tại khu vực ghi lại. Những hình ảnh này rất có giá trị phục vụ cho công tác điều tra. Những ngày qua, hình ảnh nghi phạm đã được đưa lên các báo, mạng xã hội và nhận được sự quan tâm của người dân.

Những hình ảnh, thông tin về vụ việc được đăng tải, chia sẻ rộng rãi, chính thức trong những ngày qua là một cách làm đáng mừng trong việc đánh giá vai trò của người dân, qua đó huy động sức mạnh của người dân, mạng xã hội, báo chí đối với công tác tấn công tội phạm. Từ công văn “thưởng nóng cho người cung cấp thông tin về vụ việc” của Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh thể hiện vai trò của quần chúng nhân dân trong công tác tấn công tội phạm luôn được lực lượng chức năng đánh giá cao.

Thời gian qua, thực tế đã chứng minh có nhiều vụ án xảy ra ở nơi vắng người, đêm khuya, tuy nhiên nhờ hệ thống camera an ninh của người dân cũng như thông tin được chia sẻ mạnh trên báo chí, mạng xã hội mà nghi phạm bị bắt, vụ án nhanh chóng được làm sáng tỏ. Có thể nhắc đến một số vụ việc như vụ cướp giật vé số của người khuyết tật ở TP.Thuận An, nghi phạm bị bắt 2 ngày sau đó vì hình ảnh của anh ta bị camera an ninh ghi lại; vụ cướp ngân hàng ở ngã tư Sở Sao, mặc dù nghi phạm đã rất tinh vi trong việc thay đổi quần áo, xe... nhưng vẫn không thoát được nhờ tai mắt của nhân dân....

Xây dựng một thế trận an ninh nhân dân để bảo vệ môi trường sống an toàn cho mọi người luôn là chủ trương của Bình Dương trong thời gian qua. Thế trận này luôn phát huy được hiệu quả của nó. Hy vọng lần này cũng vậy, kẻ thủ ác sẽ sớm sa lưới để trả giá cho hành vi tàn độc của mình!

 L.T.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên