Phát khẩu trang miễn phí cho người dân

Cập nhật: 03-02-2020 | 07:46:00

 Dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi-rút Corona (nCoV) gây ra đang là nỗi lo của người dân trong lúc này. Một trong những biện pháp để phòng ngừa bệnh lây lan là mang khẩu trang y tế. Trước tình trạng nhu cầu khẩu trang tăng cao, để bảo đảm an toàn sức khỏe cho người dân, những ngày qua tại UBND các phường trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một và một số tổ chức, cá nhân đã tình nguyện phát khẩu trang miễn phí cho người dân có nhu cầu. Hành động đẹp ấy thêm một lần nữa ghi dấu ấn tốt đẹp cho người dân nói chung về Bình Dương: Văn minh, thân thiện, an toàn.

 Đại lý vé số Thùy Dương tặng khẩu trang cho người dân có nhu cầu để phòng, chống bệnh

 Sức khỏe người dân là trên hết

Cuối tuần vừa qua, người dân có nhu cầu đến giải quyết các thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa ở phường Phú Lợi đều được cán bộ phường phát khẩu trang miễn phí. Đến đây công chứng giấy tờ, anh Lê Văn Thức cảm thấy an tâm vì những ai không mang khẩu trang đều được tặng. Anh tâm sự: “dịch bệnh nCoV đang diễn biến phức tạp, nhìn bên ngoài đâu biết ai đang mang mầm bệnh, nên việc mang khẩu trang khi đến nơi công cộng là an toàn nhất. Tôi hoan nghênh chính quyền địa phương đã quan tâm đến sức khỏe của người dân như vậy”.

Không riêng gì phường Phú Lợi, mà nhiều phường khác trên địa bàn thành phố như: Hiệp Thành, Phú Cường... cũng thực hiện phát khẩu trang miễn phí cho người dân. Lo cho dân là trách nhiệm của lãnh đạo Đảng, chính quyền địa phương các cấp. Trước tình hình dịch bệnh nCoV diễn biến phức tạp, UBND các phường đã khẩn trương mua khẩu trang về phát miễn phí cho người dân. Hành động này đã tạo được sự hài lòng của người dân đối với chính quyền sở tại.

Để bảo vệ sức khỏe cho nhân dân, một số tổ chức, cá nhân đã tình nguyện phát khẩu trang miễn phí cho người dân. Từ mấy ngày qua, đại lý vé số Thùy Dương (đường Cách Mạng Tháng Tám, phường Phú Cường) đã phát khẩu trang miễn phí cho bà con đi đường. Có người tìm mua khẩu trang không có hàng đã ghé vào xin, người thì nhận về cho con em mang đi học, bà con đi viếng chùa cũng ghé qua đây... Bà Nguyễn Thị Sương, khách vãng lai xúc động nói: “Quý lắm những tấm lòng nhân ái, giá trị vật chất không thể sánh bằng tình người trong lúc dịch bệnh nCoV đang đe dọa sức khỏe của người dân”. Chị Đoàn Thùy Dương, chủ đại lý cho hay, đoán trước nhu cầu cần khẩu trang của bà con, chị đã sớm đặt hàng và đã nhập về 40.000 cái khẩu trang, sau đó phân chia ra mỗi bịch 5 cái tặng cho người dân có nhu cầu sử dụng.

Quyết liệt phòng, chống dịch bệnh nCoV

TP.Thủ Dầu Một có số lượng dân ngoài tỉnh rất lớn, dịp nghỉ Tết Nguyên đán 2020 họ về quê ăn tết sau đó trở lại làm việc, do đó nguy cơ có khả năng ca bệnh mắc nCoV xâm nhập là rất cao. Để thực hiện kịp thời, có hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh nCoV gây ra, mới đây Thành ủy Thủ Dầu Một đã có văn bản đề nghị UBND thành phố, các ban Đảng, MTTQ và các đoàn thể... có biện pháp phòng, chống bệnh hiệu quả.

Theo đó, thành phố khẩn trương triển khai đồng bộ, chặt chẽ, quyết liệt kế hoạch phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp trên toàn địa bàn thành phố. Từ chỉ đạo của Thành ủy, UBND TP.Thủ Dầu Một nhanh chóng xây dựng các phương án, biện pháp cụ thể, hiệu quả cho từng tình huống có thể xảy ra để triển khai phòng, chống dịch bệnh. UBND thành phố cũng chỉ đạo Phòng Y tế chủ trì, phối hợp Trung tâm Y tế dự phòng và các cơ quan, đơn vị có liên quan chủ động, nhanh chóng xây dựng các kế hoạch chi tiết để phòng, chống dịch bệnh; chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho việc dự phòng, cách ly, điều trị, thuốc men y tế, trang bị phòng hộ... TP.Thủ Dầu Một cũng tuyên truyền, vận động các cơ sở, hộ gia đình kinh doanh dịch vụ y tế không được gom hàng để đầu cơ, tự ý nâng giá hàng hóa trái quy định.

Về phía các phường, theo bà Nguyễn Thị Trúc Phương, Phó Bí thư Đảng ủy phường Phú Lợi, phường đã chỉ đạo các ngành chuyên môn nhanh chóng tham mưu xây dựng kế hoạch cụ thể, chi tiết công tác phòng, chống dịch bệnh tại địa bàn phường; nắm chắc tình hình, kịp thời phát hiện các trường hợp nghi nhiễm bệnh để cung cấp thông tin cho cơ quan y tế xác định, có biện pháp cách ly hiệu quả, điều trị kịp thời không để dịch bệnh lây lan.

 ÁNH SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên