Phát triển Blockchain để thúc đẩy hội nhập

Cập nhật: 24-11-2019 | 19:36:50

(BDO) Chiều 24-11, ông Tony Lai, đồng chủ tịch CodeX Standford Blockchain Group, Hoa Kỳ đã chủ trì phiên họp về Phát triển Blockchain, khuyến khích hội nhập châu Á trong khuôn khổ Horasis Bình Dương 2019.

 Đại biểu bàn luận về phát triển Blockchain nhằm khuyến khích hội nhập châu Á (Ảnh: Xuân Thi)

Blockchain là một hệ thống cơ sở dữ liệu chứa thông tin, được dùng để lưu trữ thông tin trong các khối thông tin được liên kết với nhau và được quản lý bởi tất cả mọi người tham gia hệ thống thay vì một bên thứ 3 riêng lẻ như Nhà nước hay Ngân hàng Trung ương; đồng thời, cho phép truyền tải dữ liệu một cách an toàn bằng một hệ thống mã hóa phức tạp và được mở rộng theo thời gian.

Theo các chuyên gia, hiện nay Blockchain có thể thay đổi phương thức hoạt động của con người và phương thức hoạt động của doanh nghiệp. Khẳng định này một lần nữa xóa tan những e dè của các nước châu Á khi cho rằng công nghệ Blockchain chỉ phục vụ cho đồng tiền ảo Bitcoin.

Hội thảo đã đưa ra  những  xu hướng mới nhất  của công nghệ Blockchain và đặt ra vấn đề làm thế nào để Blockchain thúc đẩy hội nhập châu Á. Tại Việt Nam, công nghệ Blockchain được ứng dụng khá mạnh mẽ và Blockchain được ứng dụng nhiều nhất trong thanh toán, truy xuất nguồn gốc, quản trị thông tin cá nhân và đạt hiệu quả cao.

Tiểu My- Đình Hậu

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên