Phát triển làng nghề gắn với du lịch sinh thái

Cập nhật: 14-08-2019 | 09:19:58

Để phát triển làng nghề sơn mài Tương Bình Hiệp kết hợp với du lịch sinh thái, tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ sở, doanh nghiệp sơn mài phát triển sản xuất, kinh doanh, giữ gìn, bảo tồn nghề sơn mài truyền thống tại địa phương, UBND tỉnh đã chấp thuận chủ trương cho UBND TP.Thủ Dầu Một chủ trì, xây dựng Đề án “Bảo tồn, duy trì và phát triển làng nghề sơn mài Tương Bình Hiệp kết hợp với du lịch trên địa bàn thành phố”. Đề án hiện đang được Phòng Kinh tế TP.Thủ Dầu Một xây dựng và tổ chức họp lấy ý kiến các sở, ngành. Sau khi hoàn chỉnh đề án sẽ trình cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Nhằm thúc đẩy phát triển làng nghề sơn mài Tương Bình Hiệp, trong thời gian tới, ngành nông nghiệp - phát triển nông thôn tỉnh phối hợp triển khai các giải pháp bảo tồn và phát triển làng nghề sơn mài; đồng thời liên kết, lồng ghép các hoạt động hỗ trợ phát triển làng nghề kết hợp với du lịch sinh thái qua các hoạt động, như: Chương trình mỗi xã một sản phẩm (Chương trình OCOP), dự án phát triển cây ăn quả đặc sản gắn với du lịch sinh thái.

THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên