Phát triển máy bay chạy bằng điện

Cập nhật: 17-04-2011 | 00:00:00

Chiếc máy bay 2 ghế chạy bằng điện do Viện Thiết kế máy bay trường Đại học Stuttgart, Đức chế tạo sẽ được tài trợ nghiên cứu để tiếp tục phát triển công nghệ.

 

Máy bay chạy bằng điện ứng dụng công nghệ mới "eGenius", được giới thiệu lần đầu tiên tại Hội chợ triển lãm hàng không quốc tế, Friedrichshafen, Đức, diễn ra từ ngày 13 đến 16-4.

 

 Máy bay chạy bằng điện. 

Máy bay có sải cánh 16,86m, nặng 850kg, thân rộng đủ cho 2 phi công ngồi cạnh nhau, tầm hoạt động 400km có thể đạt tốc độ lên tới 235km/h. Máy bay sử dụng hệ thống điện động cơ 60kW.

 

"Chúng tôi đang kiểm tra tiềm năng đáp ứng lâu dài của nguồn điện như là nguồn năng lượng chính thay thế trên máy bay", đại diện Airbus, đơn vị tài trợ dự án này cho biết.

 

Ông Christopher Emerson, Phó Chủ tịch cấp cao phụ trách Chiến lược Sản phẩm và Dự báo thị trường của Airbus giải thích: "Airbus đang nghiên cứu kỹ tất cả các công nghệ đang được sử dụng hiện nay để tìm nguồn năng lượng thay thế cho ngành hàng không trong tương lai".

 

Ngoài việc giám sát công nghệ lực đẩy bằng điện, Airbus cũng đang triển khai công nghệ pin nhiên liệu như là nguồn năng lượng thay thế, ứng dụng và thử nghiệm công nghệ nhiên liệu sinh học...

 

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên