Phát triển môn bắn cung

Cập nhật: 15-09-2018 | 16:59:54

Bắn cung không chỉ rèn luyện thể chất mà còn giúp người chơi có tâm trí, sự bình tĩnh và thái độ cư xử đúng mực. Chính vì vậy, với sự ra đời của CLB Bắn cung cà phê Gió và Nước (phường Phú Thọ) và CLB Bắn cung phường Phú Lợi (TP.Thủ Dầu Một) đã thu hút đông người đến thử sức với cây cung.

Dạo một vòng quanh các CLB tập bắn cung ở phường Phú Lợi và CLB Bắn cung cà phê Gió và Nước vào các ngày nghỉ hay buổi chiều tối sẽ thấy khá đông những tay cung phong trào đến tập luyện, bất kể độ tuổi và giới tính. Anh Trần Đình Hiển, Chủ nhiệm CLB Bắn cung phường Phú Lợi, cho biết theo tìm hiểu, Bình Dương có nhiều người đam mê môn bắn cung nhưng chưa có sân chơi để tập luyện, chính vì vậy việc thành lập CLB sẽ là nơi ươm mầm những tài năng bắn cung cho tỉnh. Dù mới thành lập nhưng CLB đã thu hút khá đông thành viên đăng ký tham dự. Đây cũng là sân chơi bổ ích cho lớp trẻ, tránh xa các tệ nạn xã hội.

Trước sự đam mê, yêu thích môn thể thao của người dân, vừa qua, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã phối hợp với CLB Bắn cung cà phê Gió và Nước tổ chức khai giảng Lớp hướng dẫn viên môn bắn cung cho gần 30 học viên là những người đam mê môn bắn cung trong tỉnh và một số tỉnh, thành lân cận. Tại đây, các học viên được hướng dẫn lý thuyết về lịch sử môn bắn cung, luật bắn cung… Sau khóa học, các học viên được cấp giấy chứng nhận và đủ điều kiện “truyền lửa” đam mê cho những người khác.

Theo lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, trong thời gian tới sở sẽ tạo mọi điều kiện để những người đam mê môn bắn cung mở CLB thu hút thành viên tập luyện. CLB bắn cung được mở ra phải có khu vực riêng, sân tập riêng bảo đảm an toàn cho người tập luyện. Bên cạnh đó, sở sẽ nghiên cứu tổ chức giải bắn cung để phát triển phong trào, bởi đây là môn thể thao rất tốt cho người chơi, phù hợp với mọi lứa tuổi.

TỐ TÂM

Chia sẻ bài viết
Tags
bắn cung

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên