Phát triển tổ chức đảng trong doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước bảo đảm yêu cầu đặt ra

Cập nhật: 18-05-2021 | 20:00:05

(BDO) Chiều 18-5, đồng chí Võ Văn Minh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, đã chủ trì cuộc họp thông qua Dự thảo Đề án hỗ trợ nguồn lực thực hiện công tác xây dựng, phát triển tổ chức Đảng, tổ chức chính trị-xã hội trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước trên địa bàn tỉnh Bình Dương giai đoạn 2021-2025.

Các đại biểu tham gia cuộc họp

Theo báo cáo, qua 3 năm triển khai thực hiện Đề án hỗ trợ nguồn lực thực hiện công tác xây dựng, phát triển tổ chức đảng, tổ chức chính trị - xã hội trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước trên địa bàn tỉnh Bình Dương, toàn tỉnh đã phát triển được 46/63 tổ chức đảng, đạt 73,02% so với chỉ tiêu đề ra. Đến nay, toàn bộ Đảng bộ có 62 tổ chức cơ sở đảng trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước, chiếm tỷ lệ 10,67% trên tổng số tổ chức đảng; 141 chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ sở.

Trong nhiệm kỳ 2015-2020, các cấp ủy, tổ chức Đảng đã kết nạp được 10.269 đảng viên mới, trong đó có 555 đảng viên được kết nạp trong doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước.

Cuộc họp đã thông qua Dự thảo Đề án hỗ trợ hỗ trợ nguồn lực thực hiện công tác xây dựng, phát triển tổ chức Đảng, tổ chức chính trị - xã hội trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước trên địa bàn tỉnh Bình Dương giai đoạn 2021-2025. Mục tiêu lớn nhất đặt ra của đề án là xây dựng đội ngũ cán bộ có kinh nghiệm, tâm huyết làm nòng cốt, xung kích trong công tác phát triển đảng viên, đoàn viên tiến tới xây dựng, phát triển, củng cố tổ chức đảng, tổ chức chính trị - xã hội trong doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước.   

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Võ Văn Minh khẳng định việc xây dựng tổ chức đảng và phát triển đảng viên ngoài khu vực Nhà nước mang ý nghĩa quan trọng trong công tác xây dựng Đảng của tỉnh, vừa là yêu cầu tất yếu khách quan vừa là nhiệm vụ trước mắt cũng như lâu dài, là yếu tố quyết định đến sự phát triển của giai cấp công nhân; đáp ứng nhu cầu sinh hoạt chính trị - xã hội của người lao động; khẳng định vai trò của Đảng trong quá trình xây dựng nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.

Đồng chí đề nghị cần nghiêm túc tiếp thu, cập nhật và chọn lọc các góp ý về nhiệm vụ và giải pháp thực hiện đề án, đặc biệt là mô hình tổ chức và quản lý phát triển Đảng ở cấp huyện đối với khu, cụm công nghiệp.

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên