Phát triển “tường lửa” ứng dụng web bảo đảm an toàn thông tin

Cập nhật: 25-11-2014 | 08:02:44

Sở Khoa học - Công nghệ vừa tổ chức xét duyệt đề tài “Nghiên cứu phát triển tường lửa ứng dụng web bảo đảm an toàn thông tin cho các cổng/trang thông tin điện tử của các cơ quan Nhà nước tỉnh” do trường Đại học Công nghệ thông tin TP.HCM đề xuất.

“Tường lửa” ứng dụng web (Web Application Firewall - WAF) là phần mềm được cài ngay trên máy chủ phục vụ web. “Tường lửa” ứng dụng web còn được xem là mảnh ghép quan trọng trong việc bảo vệ sự an toàn của cổng/trang thông tin điện tử. Đề tài được tiếp cận theo hướng nghiên cứu, phát triển và làm chủ các công nghệ phần mềm WAF mã nguồn mở nhằm khắc phục nhược điểm và mở rộng một số tính năng của các WAF mã nguồn mở bảo đảm an toàn thông tin cho cổng thông tin điện tử tại Bình Dương. Sau khi thảo luận, các thành viên Hội đồng đánh giá cao tính cấp thiết của đề tài cả về lý luận và thực tiễn.

T.LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên