Phát triển vườn cây ăn trái ven sông gắn với du lịch sinh thái

Cập nhật: 08-12-2015 | 09:20:32

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, hiện nay tổng diện tích cây ăn trái trên địa bàn tỉnh Bình Dương đạt hơn 4.500 ha. Vùng trồng cam, quýt ở các xã Hiếu Liêm, Lạc An, Tân Định của huyện Bắc Tân Uyên có lợi thế thổ nhưỡng ven sông Đồng Nai, thuận lợi cho việc phát triển cây có múi. Bên cạnh đó, nông dân ở đây cũng đã áp dụng kỹ thuật xử lý cho ra quả trái vụ đem lại hiệu quả kinh tế cao.

Ngoài các vùng trồng cây có múi ven sông Đồng Nai, ngành nông nghiệp của tỉnh còn chú trọng phát triển và giữ vững vườn cây ăn trái ven sông Sài Gòn, tập trung ở các xã có diện tích cây ăn trái lớn như Thanh Tuyền của huyện Dầu Tiếng, An Sơn của TX.Thuận An. Qua đó góp phần thực hiện hiệu quả mục tiêu phát triển vùng cây ăn trái đặc sản ven sông gắn với du lịch sinh thái.

 

QUỲNH NHIÊN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên