Phạt tù các hành vi dâm ô, xâm hại trẻ em

Cập nhật: 06-04-2019 | 10:30:05

Ngày 2-4, mạng xã hội lan truyền clip kẻ “biến thái” sàm sỡ bé gái ở chung cư Galaxy 9, quận 4, TP.Hồ Chí Minh, khiến nhiều người bức xúc.


Ảnh minh họa

Theo nội dung clip khoảng 21 giờ 10 phút ngày 2-4, một người đàn ông lớn tuổi đi vào thang máy cùng một bé gái (khoảng 9 tuổi). Sau khi bảo vệ dùng thẻ từ quẹt lên tầng và cánh cửa thang máy đóng lại cũng là lúc người đàn ông có hành vi giở trò đồi bại, sàm sỡ bé gái. Khi thang máy dừng, bé gái sợ hãi tháo chạy ra ngoài...

Luật sư Trần Đình Dũng (Đoàn Luật sư TP.Hồ Chí Minh) cho biết từ hình ảnh cho thấy hành động của người đàn ông kia chính là hành vi dâm ô và hành vi này có dấu hiệu phạm tội “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”. Bộ luật Hình sự năm 2015 quy định tại Điều 146 tội “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi” như sau: “Người nào đủ 18 tuổi trở lên mà có hành vi dâm ô đối với người dưới 16 tuổi không nhằm mục đích giao cấu hoặc không nhằm thực hiện các hành vi quan hệ tình dục khác, thì bị phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm”.

Đây là một trong số khá nhiều trường hợp trẻ em bị dâm ô, xâm hại gióng lên hồi chuông cảnh báo về việc cần có một cơ chế bảo vệ, hình thành “lá chắn” vững chắc hơn ngăn chặn các hành vi xâm hại trẻ em. Đặc biệt, để bảo vệ trẻ em, thì cha mẹ cần là những người đặc biệt quan tâm và giám sát con em mình, nhất là trẻ em là con em công nhân lao động đang sinh sống tại các khu nhà trọ, khu đông dân cư.

Trẻ em là thế hệ mầm non - tương lai của đất nước, cần được chăm sóc, bảo vệ, giáo dục trong những điều kiện tốt nhất bởi gia đình, nhà trường và xã hội. Và hơn hết, cần có những khung hình phạt thật nghiêm khắc để “triệt tiêu” những mầm mống dâm ô trẻ em trong xã hội.

THU THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên