Phẫu thuật nội soi thành công u nang buồng trứng khổng lồ

Cập nhật: 03-11-2017 | 08:34:00

Bệnh viện Hoàn Mỹ Vạn Phúc vừa phẫu thuật nội soi thành công ca u nang buồng trứng khổng lồ cho bệnh nhân Nguyễn Thị Thúy S. (SN 2000), ở TX.Tân Uyên. Bệnh nhân vào viện với triệu chứng đau tức vùng bụng dưới ngày thứ 4, đau tăng dần, đi cầu, tiểu bình thường, kinh nguyệt đều, cảm giác đau tức nặng và vùng bụng dưới có khối to lên bất thường.

Bác sĩ phẫu thuật khối u khổng lồ cho bệnh nhân

Sau khi khám xét toàn diện, siêu âm tổng quát, chụp CT ổ bụng, xét nghiệm kiểm tra chức năng gan thận… hội chẩn chuyên khoa ngoại và sản thống nhất chẩn đoán u trong ổ bụng vùng hạ vị, nghĩ đến u nang buồng trứng. BS.CKI Trần Duy Công, Trưởng khoa ngoại Bệnh viện Hoàn Mỹ Vạn Phúc 1 đã chỉ định phẫu thuật nội soi cắt bỏ u. Sau 1 giờ 20 phút phẫu thuật nội soi, bác sĩ đã cắt bỏ thành công khối u nang khổng lồ buồng trứng phải với kích thước lên đến 154x145x81mm, phần buồng trứng lành không bị tổn hại. Sau 4 ngày nằm viện được sự tận tình chăm sóc của lực lượng y bác sĩ, điều dưỡng, bệnh nhân đã xuất viện với sức khỏe ổn định.

BS.CKI Trần Duy Công cho biết: “U nang buồng trứng là hiện tượng người bệnh xuất hiện một hoặc nhiều khối u phát triển bất thường, các u này chứa dịch và nhiều thành phần khác, có vỏ bọc bên ngoài. U nang buồng trứng là bệnh thuộc nhóm phụ khoa, xuất hiện ở mọi đối tượng từ bé gái tuổi dậy thì đến người già, không những tác động đến sức khỏe, sinh hoạt mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng sinh sản của chị em phụ nữ. U nang buồng trứng cũng gây ra nhiều biến chứng. Để phòng trừ trước bệnh lý, chị em phụ nữ khi thấy các triệu chứng như đau tức bụng dưới, sờ có khối bất thường... Cần đi khám tầm soát sớm nhằm phát hiện điều trị kịp thời, ngăn chặn các bệnh lý do u buồng trứng gây ra” .

TH.HƯNG 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên