Phẫu thuật thành công cho bệnh nhân bị sa sinh dục

Cập nhật: 09-06-2020 | 07:45:05

 Bệnh viện Hoàn Mỹ Vạn Phúc 2 vừa phẫu thuật thành công cho trường hợp của chị T.T.L. (54 tuổi) bị sa sinh dục độ III. Qua thăm khám, các bác sĩ sản phụ khoa phát hiện chị L. bị sa sinh dục cấp độ 3, toàn bộ tử cung, thành trước và thành sau sa ra ngoài âm hộ 1 khối to khoảng 15x7x10cm.

 Bác sĩ thăm khám bệnh nhân sau phẫu thuật điều trị

 Sau khi hội chẩn khoa sản và Ban Giám đốc bệnh viện, các bác sĩ tiến hành phẫu thuật cắt hoàn toàn tử cung ngả âm đạo, tái tạo thành trước và thành sau âm đạo, nâng treo bàng quang, may phục hồi thành âm đạo và tầng sinh môn. Kíp phẫu thuật do bác sĩ CKII Hồ Thủy Tú, bác sĩ Lê thị Hồng Linh, Khoa Sản phụ Bệnh viện Hoàn Mỹ Vạn Phúc 2 thực hiện. Chị L. xúc động chia sẻ: “Mặc dù nghe qua phẫu thuật thì rất sợ, nhưng tôi tin tưởng lựa chọn Bệnh viện Hoàn Mỹ Vạn Phúc 2 là nơi điều trị bệnh lý, tôi nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình của các bác sĩ, các bác sĩ sản phụ khoa tại bệnh viện có tay nghề giỏi và giúp tôi phẫu thuật và điều trị nhanh chóng phục hồi sức khỏe trở lại bình thường”.

Các bác sĩ chuyên khoa sản phụ Bệnh viện Hoàn Mỹ Vạn Phúc 2 chia sẻ, bệnh sa sinh dục nữ (hay còn gọi là bệnh lý sàn chậu) thường gặp ở những phụ nữ sinh nhiều lần, có các bệnh lý tăng áp lực trong ổ bụng như táo bón kinh niên, ho kéo dài và phụ nữ thường xuyên lao động nặng, lao động sớm sau sinh. Sa sinh dục tỷ lệ bệnh thường gặp ở phụ nữ lớn tuổi, 1/3 phụ nữ sau mãn kinh, ở phụ nữ sinh ngả âm đạo tỷ lệ này là 1/2. Bệnh cũng có thể là bẩm sinh, ở trường hợp bẩm sinh, thời gian bị sa sinh dục sẽ đến sớm hơn trước tuổi mãn kinh. Khi có những dấu hiệu của các bệnh phụ khoa nói chung, bệnh của sàn chậu nói riêng cần đến bệnh viện khám và điều trị kịp thời tránh các biến chứng của bệnh lý ảnh hưởng đến sức khỏe.

Người bị sa sinh dục thường cảm thấy hơi nặng và tức ở bụng, có thể đau bụng dưới và phần dưới thắt lưng; xuất hiện các vấn đề về tiểu tiện như đi tiểu nhiều lần, mót tiểu, tiểu khó; dễ bị táo bón… Các bác sĩ sản khoa khuyên rằng, phụ nữ nên khám phụ khoa định kỳ để phát hiện sớm các bệnh lý và điều trị kịp thời, nhất là phụ nữ sinh đẻ nhiều lần và lao động nặng. Nhiều người có tâm lý ngại khi đi khám phụ khoa nên không được phát hiện sớm các bệnh lý sàn chậu

 T.VY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên