Phép thuật của Solskjaer

Cập nhật: 22-01-2019 | 08:10:15

Vòng 23 Giải Ngoại hạng Anh chứng kiến chiến thắng 2-0 ngoạn mục của Arsenal trước Chelsea trong trận derby thành Luân Đôn rực lửa. Tuy nhiên, đáng kể nhất vẫn là sự lột xác của “Quỷ đỏ” kể từ khi HLV Solskjaer (ảnh) lên nắm quyền giúp M.U đánh bại Brighton & Hove Albion 2-1 ngay trên sân nhà.

 Kể từ sau thất bại 1-3 trước chủ nhà Liverpool ở vòng 17 cách đây hơn 1 tháng, Ban huấn luyện M.U không còn giữ được kiên nhẫn và quyết định sa thải HLV đầy cá tính Mourinho. Khi đó, người hâm mộ khá boăn khoăn khi hay tin tân thuyền trưởng Solskjaer sẽ về lèo lái con thuyền M.U vượt qua bão tố. Thành tích ghi 91 bàn trong 11 năm của tiền đạo người Na Uy, khi còn chơi cho “Quỷ đỏ”, không phải là con số to tát, bởi khi đó M.U sở hữu “thế hệ vàng” gồm những Sheringham, Beckham, Cantona, Ryan Giggs, Dwight Yorke, Andy Cole… đều là các chân sút thượng thặng. Tuy nhiên, khán giả vẫn không quên tuyệt phẩm để đời của Solskjaer ấn định chiến thắng 2-1 đầy kịch tính trước Bayern Munich, giúp M.U giành chức vô địch UEFA Champions League (UCL) 2009. Sau khi treo giày, Solskjaer dấn thân vào nghiệp cầm quân và dẫn dắt CLB Molde, Cardiff… Tại Molde, ông góp phần đưa CLB này giành Cúp Quốc gia Na Uy 2013 cùng 2 lần liên tiếp trở thành Á quân Giải vô địch quốc gia Na Uy 2017 và 2018.

Ngày 19-12-2018, người thầy cũ Alex Ferguson mách nước để Ban lãnh đạo M.U đưa học trò Solskjaer về tạm quyền dẫn dắt “Quỷ đỏ” thay cho “người đặc biệt”. Ở trận đầu tiên gặp đội bóng cũ Cardiff, thầy trò Solskjaer giành chiến thắng đậm 5-1, mở màn cho sự trở lại đầy ngoạn mục. Những ngôi sao như Pogba, Lingard… và đặc biệt là tài năng trẻ Rashford chợt vụt sáng với những bàn quyết định giúp M.U kéo dài mạch toàn thắng lên con số 7, trong đó có chiến thắng 2-0 trước Reading tại FA Cup. Solskjaer không tiếc lời ca ngợi Rashford: “Bạn có thể tranh cãi khi đội có nhiều tiền đạo, nhưng tôi rất sung sướng vì anh ấy góp mặt tại đây. Lúc này, Rashford đầy tự tin trước khung thành đối phương”. Tinh thần của các cầu thủ M.U dâng cao và thủ thành De Gea cho biết sẽ gắn bó lâu dài với “Quỷ đỏ” sau thời gian dài muốn ra đi. Hiện, M.U vẫn xếp thứ 6 nhưng thu hẹp dần khoảng cách từ 12 điểm lên ngang bằng Arsenal với cùng 44 điểm. Còn quá sớm để nói đến khả năng cạnh tranh chức vô địch của M.U, nhưng trước mắt sẽ là suất dự UCL mùa tới.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên