Phi cơ chiến đấu nổ tung tại Canada

Cập nhật: 24-07-2010 | 00:00:00

Một chiếc phi cơ F-18 Hornet của quân đội Canada bốc cháy chiều hôm qua trong cuộc tập luyện trên không tại tỉnh Alberta.

 

Phát ngôn viên của quân đội Canada cho biết phi công "kịp nhảy dù" ra khỏi máy bay trước khi nó nổ tung. Phi công bị thương nhẹ.

 

"Đến thời điểm này, chưa có trường hợp bị thương nào khác được ghi nhận", Xinhua trích lời Kendrah Allison thuộc Lực lượng quân đội Canada ở Ottawa nói. "Chuyến bay này nằm trong cuộc tập luyện chuẩn bị cho Cuộc trình diễn trên không quốc tế Alberta".

  Phi công đã kịp nhảy dù trước khi máy bay đâm xuống đất. Ảnh: AP.

 

Phi công Brian Bews khi đó đang thực hiện các động tác nhào lộn ở độ cao thấp thì máy bay lao xuống và bốc cháy trên đường băng ở Lethbridge. Những người chứng kiến cho biết anh đã kịp mở dù và nhảy ra ở độ cao khoảng 30 m trước khi máy bay phát nổ.

 

Người ta vẫn chưa rõ máy bay chiến đấu gặp trục trặc khi cất cánh hay trong lúc nhào lộn hoặc khi hạ xuống. Allison cho biết cuộc điều tra đang được tiến hành để tìm hiểu nguyên nhân tai nạn.

 

Cuộc trình diễn trên không quốc tế Alberta diễn ra vào ngày 24 – 25-7.

 

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên