Phiên chợ công nhân: Người lao động vui thích mua sắm

Cập nhật: 10-08-2016 | 08:36:57

Với ý nghĩa chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân lao động (CNLĐ) nói chung và thanh niên công nhân nói riêng, Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân và Lao động trẻ đã tổ chức chương trình “Phiên chợ công nhân”. Hoạt động của phiên chợ không chỉ tạo điều kiện cho người lao động mua hàng với giá ưu đãi mà còn là sân chơi bổ ích, lành mạnh trong những ngày cuối tuần.

 14 giờ, tại Khu công nghiệp Mỹ Phước I, TX.Bến Cát chật kín CNLĐ vào tham quan, mua sắm. Rất nhiều các mặt hàng giảm giá, chương trình khuyến mãi hấp dẫn, người tiêu dùng tha hồ lựa chọn đồ giá rẻ, có quà tặng và được trúng thưởng. Tiếng nhạc rộn ràng hòa vào tiếng cười nói vui vẻ của công nhân làm náo nhiệt cả một khu phố thị. Chị Nguyễn Thị Phương Thùy, công nhân bộ phận sản xuất Công ty TNHH Công nghiệp nhựa Tai Jaan Việt Nam cho biết: “Các bạn CNLĐ trong công ty thường hay rủ nhau đi mua hàng giảm giá bởi giá rẻ, nhiều mẫu mã sản phẩm rất phong phú, tha hồ để chọn lựa”.

CNLĐ được cắt tóc miễn phí trong Phiên chợ công nhân

Sau 5 tiếng mua sắm với giá ưu đãi, 19 giờ chương trình “Phiên chợ công nhân” do Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân và Lao động trẻ phối hợp với Trung tâm Xúc tiến thương mại và Thông tin kinh tế (Sở Công thương), UBND TX.Bến Cát chính thức bắt đầu. Hàng ngàn thanh niên công nhân (TNCN) kéo nhau về hội trường sân khấu lớn tham dự lễ khai mạc Phiên chợ công nhân và thưởng thức bữa tiệc ca nhạc hoành tráng. Một cuộc vui tưng bừng, một buổi mua sắm thỏa thích với nhiều chủng loại hàng hóa phong phú, đa dạng. Hàng tiêu dùng thì có dầu gội, sữa tắm, quần áo may sẵn, mũ bảo hiểm. Hàng gia dụng thì có bếp gas, bếp từ, các loại đèn tiết kiệm điện, nồi cơm điện, chén dĩa. Hàng thực phẩm gồm gạo, dầu ăn, bánh kẹo các loại và các mặt hàng kim khí điện máy như tivi, ampli, loa, tủ lạnh, máy giặt... được sản xuất và phân phối bởi các doanh nghiệp có uy tín, như Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam, Công ty Thương mại Xuất nhập khẩu Thanh Lễ, Siêu thị Coop Mart Bình Dương, Công ty Cổ phần Dầu Cái Lân, Công ty TNHH Minh Sương, Công ty TNHH Long Thuận, Doanh nghiệp tư nhân Trung Thảo, Nhà sách Fahasa và nhiều doanh nghiệp uy tín khác. Ở đây, các mặt hàng đều đồng loạt khuyến mãi, giảm giá từ 5% trở lên, phong phú nhiều chủng loại và kiểu dáng từ áo thun, quần jean, áo sơ mi nam, nữ, đến hàng thực phẩm, điện máy… Anh Nguyễn Văn Sáu, công nhân bộ phận chà nhám Công ty TNHH Công nghiệp gỗ Grand Art Việt Nam đang chọn mua đồ cho biết: “Mùa này muỗi rất nhiều, phòng tôi vẫn còn thiếu cây vợt muỗi. Nhân có dịp chương trình khuyến mãi, tôi quyết định mua sản phẩm này và thử vận may xem mình có trúng được giải thưởng gì không”.

Bên cạnh việc bán hàng ưu đãi, chương trình văn nghệ phục vụ, hoạt động cắt tóc miễn phí cho CNLĐ cũng được diễn ra sôi động. Tại quầy cắt tóc miễn phí, các bạn CNLĐ xếp hàng ngay ngắn ngồi chờ đến lượt mình để được cắt tỉa lại mái tóc duyên dáng của mình. Không chỉ có nữ công nhân mà còn có rất nhiều bạn nam cũng kiên trì chờ đợi được cắt tóc miễn phí. Anh Nguyễn Văn Hải, công nhân Công ty Akzonobel Coating PTE nói: “Lo làm riết nên mình quên cả việc chăm sóc bản thân, đầu bù tóc rối liên miên. Nhân dịp có ê-kíp tham gia cắt tóc miễn phí mình rất hứng khởi. Dù đợi lâu nhưng mình nhất định ngồi chờ đến lượt để được cắt tóc gọn gàng, chỉnh chu, tạo tác phong chỉnh chu của người CNLĐ”. Bên cạnh những hoạt động thiết thực này, Ban tổ chức còn nhận được các phần quà ủng hộ từ các doanh nghiệp tham gia phiên chợ gửi tặng CNLĐ. Những phần quà tuy ít ỏi nhưng là động lực, động viên tinh thần người lao động vượt qua hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Chia sẻ với chúng tôi, anh Đỗ Văn Phùng, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân và Lao động trẻ cho biết: “Đây là một trong rất nhiều hoạt động được tổ chức thường xuyên tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh nhằm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho CNLĐ. Phiên chợ công nhân không chỉ có ý nghĩa hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” mà còn nâng cao giá trị đời sống cho CNLĐ. Mặt khác, chương trình còn tạo điều kiện cho người lao động mua sắm hàng hóa đạt chất lượng, có giá ưu đãi từ các doanh nghiệp, góp phần giúp CNLĐ vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống”.

6 tháng đầu năm nay, Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân và Lao động trẻ đã tổ chức được 10 chương trình bán hàng giá gốc và bán hàng giảm giá ưu đãi… tại các khu công nghiệp cho CNLĐ. Mỗi chương trình có từ 50 đến 80 doanh nghiệp tham gia với nhiều nội dung thiết thực, như bán hàng giá gốc, giảm giá, tổ chức các gian hàng trò chơi dân gian, chương trình ca nhạc phục vụ CNLĐ, tư vấn sức khỏe sinh sản, cắt tóc miễn phí, khám bệnh phát thuốc miễn phí, tư vấn pháp luật, tư vấn việc làm và hướng nghiệp cho TNCN. Các chương trình đã thu hút khoảng 30.000 lượt CNLĐ trong các khu công nghiệp, khu chế xuất tham gia

 

KIM HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên