Phiên chợ nhân đạo hỗ trợ người ở trọ khó khăn

Cập nhật: 18-07-2021 | 15:20:56

(BDO) Sáng 18-7, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh đã phối hợp với các ban, ngành và nhà tài trợ tổ chức phiên chợ nhân đạo “0 đồng” hỗ trợ những đối tượng công nhân, người ở trọ đang gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một.

Bà Nguyễn Thị Lệ Trinh hỗ trợ người dân đi chợ chọn hàng phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt

Người dân đi chợ “0 đồng” đều thấy rất phấn khởi vì được chia sẻ kịp thời trong lúc khó khăn

300 người ở trọ đã được phát phiếu để đi chợ chọn mua những mặt hàng nhu yếu phẩm, rau, củ, quả theo nhu cầu cần dùng của mình với giá “0 đồng”, mỗi phần trị giá khoảng 500 ngàn đồng. Tất cả những hàng hóa phục vụ tại phiên chợ này đều do các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên địa bàn tỉnh Bình Dương và nhân dân tỉnh Quảng Trị hỗ trợ, chia sẻ. Để bảo đảm giãn cách trong phòng, chống dịch bệnh, ban tổ chức đã phát phiếu đi chợ cho người dân với khung thời gian khác nhau để không tập trung đông người cùng một lúc. Tại cổng vào, ban tổ chức cũng bố trí lực lượng đảm bảo an ninh trật tự, hướng dẫn người dân đi chợ xếp hàng, đeo khẩu trang và rửa tay sát khuẩn đầy đủ. 

Bà Nguyễn Thị Lệ Trinh, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh, cho biết cùng với các hình thức hỗ trợ khác, Hội sẽ duy trì tổ chức phiên chợ nhân đạo thường xuyên để hỗ trợ những người dân đang gặp khó khăn, đặc biệt là đối tượng người ở trọ. Ngoài phiên chợ nhân đạo được tổ chức tại điểm hoạt động nhân đạo của Hội CTĐ tỉnh trên đường 30-4 phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một, sắp tới Hội sẽ kết hợp với các đơn vị tổ chức thêm những phiên chợ lưu động để đến tận những địa phương xa hơn, kịp thời hỗ trợ cho người dân trong lúc khó khăn.

Hồng Thuận

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên