Phiên họp thứ 40 HĐND tỉnh Bình Dương: Đại biểu quan tâm nhiều vấn đề về an sinh xã hội

Cập nhật: 28-05-2020 | 18:50:03

(BDO) Chiều 28-5, Thường trực Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh đã tổ chức phiên họp lần thứ 40 nhằm tạo diễn đàn cho các đại biểu chất vấn và trả lời chất vấn giữa 2 kỳ họp về tình hình và kết quả thực hiện chính sách, pháp luật về an sinh xã hội triên địa bàn tỉnh trong giai đoạn 2016 - 2020. Ông Võ Văn Minh, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì phiên họp. Dự phiên họp có ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Tại phiên họp, các đại biểu đã phát biểu ý kiến, chất vấn và trả lời chất vấn tập trung vào 3 nhóm vấn đề liên quan đến doanh nghiệp và người lao động; tình hình chăm sóc sức khỏe và việc triển khai, thực hiện các chính sách về bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội trên địa bàn tỉnh. Nhiều đại biểu HĐND tỉnh cũng đã chất vấn và trả lời chất vấn tình hình tổ chức thực hiện, các giải pháp thực hiện việc cải cách chính sách bảo hiểm xã hội theo tinh thần Nghị quyết số 28 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII.

Phát biểu tại phiên họp, ông Đặng Minh Hưng cho biết thời gian qua, UBND tỉnh cùng các cấp chính quyền trong tỉnh luôn nỗ lực quan tâm đến các chính sách chăm lo đời sống người dân trên địa bàn, đặc biệt là công tác chăm lo người nghèo, người có công. Bình Dương là một trong những địa phương đi đầu cả nước trong xây dựng nông thôn mới, xây dựng nhà ở xã hội cho người có thu nhập thấp. Tuy hiên, trên địa bàn tỉnh vẫn còn nhiều hộ nghèo, cận nghèo cần được giúp đỡ, tạo điều kiện để họ vươn lên nên các cấp chính quyền phải tạo điều kiện chăm lo cho bà con nhiều hơn trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận phiên chất vấn và trả lời chất vấn của các đại biểu, ông Võ Văn Minh cho biết vấn đề đào tạo nghề, tạo việc làm cho người lao động, đặc biệt là lao động có tay nghề cao cần được các cấp, các ngành trong tỉnh quan tâm; công tác xã hội hóa đào tạo nghề hoặc đào tạo nghề tại doanh nghiệp phải được chú trọng. Ông cũng đề nghị các ban, ngành tiếp tục có những giải pháp giúp hộ nghèo, hộ cận nghèo tiếp cận nhà ở xã hội để họ có nhà ở, như tiếp cận nguồn vốn thích hợp để vay hoặc được trợ giúp... 

Quang Tám

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên