Phiên họp thường kỳ UBND tỉnh tháng 5-2017: Đề ra nhiều nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm cho thời gian tới

Cập nhật: 24-05-2017 | 16:16:56

(BDO) Ngày 24-5, UBND tỉnh đã tiến hành phiên họp thường kỳ tháng 5-2017 dưới sự chủ trì của ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh. Tham dự phiên họp còn có các Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo sở, ngành, địa phương.

Ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại phiên họp. Ảnh: Xuân Thi

Trong tháng qua, hầu hết các chỉ tiêu kinh tế đều đạt và vượt kế hoạch. Theo đó, chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 5-2017 tăng 7% so với tháng trước và tăng 15,21% so với cùng kỳ năm 2016. Trong đó, đáng chú ý lĩnh vực công nghiệp chế biến chế tạo tăng đến 8,18%, sản xuất và phân phối điện tăng 13,48%... Ước tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ trong tháng qua đạt 13.643 tỷ đồng, tăng 1,6% so với tháng trước và 20% so với cùng kỳ. Chỉ số giá tiêu dùng bình quân 5 tháng đầu năm tăng 3,62% cùng kỳ. Kim ngạch xuất khẩu ước đạt 2,2 tỷ USD, lũy kế 5 tháng đầu năm toàn tỉnh đã xuất khẩu đạt 10,8 tỷ USD. Kim ngạch nhập khẩu toàn tỉnh ước đạt 1,7 tỷ USD, lũy kế 5 tháng đầu năm ước đạt 8,37 tỷ USD... Trên cơ sở những kết quả đạt được trong 5 tháng qua, UBND tỉnh cũng đã đề ra nhiều nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm cho những tháng còn lại trong năm 2017.

Phát biểu kết luận phiên họp, ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, lưu ý các sở, ngành cần chuẩn bị kỹ các nội dung phục vụ kỳ họp HĐND thường kỳ giữa năm. Thời gian qua, khối lượng giải ngân, cấp phát vốn đầu tư công còn quá thấp nên các sở, ngành cần tập trung điều hành, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để đẩy nhanh tốc độ cấp phát vốn, tạo điều kiện thuận lợi cho các chủ đầu tư triển khai đầu tư công trong thời gian tới. Sở Tài nguyên & Môi trường cần tăng cường phối hợp xử lý tình trạng phân lô bán nền trái phép ở các địa phương, kiên quyết xử lý các vi phạm mới, không để tình trạng này tiếp tục xảy ra...

KHÁNH VINH

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên