Phiên họp thường kỳ UBND tỉnh tháng 5-2018: Chỉ số công nghiệp tháng 5 tăng 6,37% 

Cập nhật: 31-05-2018 | 12:29:57

(BDO) Sáng 31-5, UBND tỉnh Bình Dương đã tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 5-2018 nhằm thảo luận, thông qua dự thảo báo cáo chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh và tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh trong tháng 5. Ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì phiên họp cùng sự tham gia của các lãnh đạo sở, ngành, địa phương.


Ông Trần Thanh Liêm, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh
phát biểu chỉ đạo tại phiên họp. Ảnh: XUÂN THI

Theo Văn phòng UBND tỉnh, chỉ số công nghiệp trong tháng 5 toàn tỉnh đã tăng 5,37%, lũy kế từ đầu năm tăng khoảng 8,2% so với cùng kỳ. Ước tổng mức bán lẻ hàng hóa đạt 15.554 tỷ đồng, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) 5 tháng đầu năm tăng 2,31%. Trong 5 tháng qua, kim ngạch xuất khẩu đạt 9,2 tỷ USD trong khi nhập khẩu ước đạt 1,5 tỷ USD. Công tác thu hút nguồn vốn đầu tư cũng đạt nhiều kết quả khả qua. Thu hút vốn đầu tư trong nước đạt 21.924 tỷ đồng và 680 triệu USD vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài. An sinh xã hội trong được thực hiện đầy đủ, kịp thời. Quốc phòng được tăng cường, an ninh chính trị được giữ vững.

Ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhận xét, các mục tiêu trong báo cáo đề ra đạt rất khả quan. Trong thời gian tới, đề nghị các sở, ngành, địa phương tập trung thực hiện các chỉ đạo của Trung ương; đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng cơ bản, nhất là công tác giải ngân vốn. Tiếp tục quyết liệt thực hiện việc tinh giản biên chế từ UBND tỉnh đến các huyện, thị, thành phố. Riêng Sở Nông nghiệp - Phát triển nông thôn tập trung theo dõi diễn biến tình hình giá cả nông sản, chăn nuôi cũng như khắc phục thiên tai, bão lũ. Sở Giao thông - Vận tải tỉnh tăng cường tuần tra, thực hiện các giải pháp kéo giảm tai nạn giao thông cả 3 tiêu chí trong thời gian tới.

KHÁNH VINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên