Philippines chi 600 triệu USD mua tàu, máy bay tuần tra Biển Đông

Cập nhật: 21-07-2015 | 15:09:03

Ảnh minh họa

Philippines đang dự kiến chi khoảng 25 tỷ peso (khoảng 600 triệu USD) vào năm tới để mua tàu khu trục, máy bay tuần tra và radar nhằm tăng cường năng lực tuần tra và phát hiện tại khu vực tranh chấp trên Biển Đông. 

Tờ New Straits Times của Malaysia ra ngày 21-7 cho biết nguồn tiền này nằm trong gói dự luật ngân sách 3.000 tỷ peso của Tổng thống Benigno Aquino cho năm tới. 

Bộ trưởng Ngân sách và Quản lý Florencio Abad cho biết dự luật ngân sách này cao hơn 15% so với mức hiện tại khoảng 2.606 tỷ peso. Ông cũng cho biết thêm khoảng 80% số tiền này sẽ được dùng cho các chương trình và các dự án đã được trù tính trước đó. Ông Florencio cũng cho biết đây là con số cao nhất chi dùng cho việc hiện đại hóa quân đội trong hai thập kỷ qua. 

Bản đề xuất chi tiêu ngân sách của chính phủ, bao gồm cả chi tiêu quốc phòng, sẽ được đệ trình quốc hội nước này vào tuần tới. 

Một tướng lĩnh cấp cao trong quân đội tiết lộ rằng nguồn ngân sách này sẽ được dùng để mua hai tàu khu trục, hai máy bay tuần tra tầm xa động cơ kép và ba radar.

Theo vietnam+

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên