Philippines khẩn cấp sơ tán dân trước khi bão Maysak đổ bộ

Cập nhật: 04-04-2015 | 19:54:29

Dự kiến, đảo Luzon, đảo chính của Philippines sẽ bắt đầu hứng chịu gió mạnh và mưa do ảnh hưởng của bão Maysak từ tối 4-4.

Cơn bão bão Maysak chụp từ vệ tinh (nguồn: AP)

Chính phủ Philippines vừa ban bố cảnh báo đối với hàng nghìn cư dân và du khách, kêu gọi họ nhanh chóng rời khỏi các vùng ven biển thuộc khu vực Đông Bắc nước này, nơi bão Maysak sẽ đi qua.

Cơ quan thời tiết tại Philippines cho biết, đảo Luzon, đảo chính của Philippines sẽ bắt đầu hứng chịu gió mạnh và mưa do ảnh hưởng của bão Maysak từ tối 4-4.

Hiện bão đang di chuyển với tốc độ gió 130km mỗi giờ và còn cách thị trấn Virac của đảo Catanduanes 225km về phía Đông Bắc.

Trước đó, chính phủ Philippines cảnh báo, bão Maysak khi đổ bộ có thể đi kèm với lở đất và những con sóng lớn.

Siêu bão Maysak ban đầu được dự đoán là một siêu bão cấp 5, nhưng trong khi di chuyển về Philippines, cường độ bão đã giảm xuống còn cấp 4. Tốc độ gió của Maysak khi tràn qua Thái Bình Dương đo được vào khoảng 225 km/giờ./.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên