Philippines khẳng định tiếp tục duy trì các cam kết với Liên hợp quốc

Cập nhật: 22-08-2016 | 19:25:43

 

Ngoại trưởng Philippines Perfecto Yasay. (Nguồn: AFP)

Ngoại trưởng Philippines Perfecto Yasay ngày 22-8 tuyên bố nước này sẽ không rời khỏi Liên hợp quốc. Tuyên bố trên được đưa ra một ngày sau khi Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte dọa sẽ "tách" khỏi Liên hợp quốc sau khi tổ chức này chỉ trích cuộc chiến chống ma túy của ông là "hành động tội phạm theo luật quốc tế."

Phát biểu tại một cuộc họp báo, Ngoại trưởng Yasay nhấn mạnh phát biểu của Tổng thống Duterte “là một tuyên bố bày tỏ sự thất vọng sâu sắc.”

Theo ông, Manila "vẫn duy trì cam kết với Liên hợp quốc bất chấp những thất vọng lớn đối với tổ chức quốc tế này.”

Trước đó, ngày 21-8, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte dọa sẽ "tách" khỏi Liên hợp quốc, đồng thời cho biết ông có thể sẽ yêu cầu Trung Quốc và các nước châu Phi thành lập một cơ quan khác. Tổng thống Philippines cũng cho rằng Liên hợp quốc đang thất bại trong cuộc chiến chống khủng bố, giải quyết tình trạng nghèo đói và xung đột.

Hồi tuần trước, hai chuyên gia về nhân quyền của Liên hợp quốc cho rằng việc ông Duterte ra chỉ thị tiêu diệt các nghi phạm vận chuyển ma túy là "xúi giục bạo lực và giết chóc, một hành vi tội ác theo luật quốc tế." Khoảng 900 nghi phạm vận chuyển và buôn bán ma túy đã bị tiêu diệt kể từ khi ông Duterte được bầu làm Tổng thống Philippines./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên