Philippines sẽ bắt giữ vận động viên sử dụng thuốc lá nơi công cộng

Cập nhật: 30-11-2019 | 08:33:59

 Cảnh sát Philippines (PNP) vừa cho biết họ sẽ bắt các vận động viên nước ngoài và du khách đến nước này tham dự và cổ vũ SEA Games 30 nếu vi phạm lệnh cấm sử dụng thuốc lá điện tử và thuốc lá thường ở nơi công cộng.

Theo CBS-CBN News, Tổng thống Philippines ông Duterte tuần trước đã ra lệnh bắt giữ những người sử dụng thuốc lá điện tử ở nơi công cộng, sau khi Bộ Y tế nước này báo cáo về trường hợp một cô gái 16 tuổi ở Trung Visayas bị tổn thương phổi do khói thuốc lá điện tử. Lệnh cấm sử dụng thuốc lá điện tử hoặc thiết bị loại hình này của Tổng thống Duterte được ban hành bổ sung trong đạo luật liên quan đến tác hại của thuốc lá và ô nhiễm không khí, trong đó “có thể dẫn đến việc bắt giữ bất kỳ người vi phạm nào”.

Đầu tuần trước, PNP đã bắt giữ 243 người vi phạm lệnh cấm nói trên. Những người này đã được thả sau khi các thiết bị thuốc lá điện tử bị tịch thu. Trong một tuyên bố, PNP cho hay các nhà chức trách đã “sẵn sàng cho mọi tình huống đối phó” trong SEA Games 30 mặc dù chưa có các mối đe dọa an ninh nhắm vào sự kiện.

HÙNG CƯỜNG (từ Manila, Philippines)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên