Philippines và Nhật Bản diễn tập chống cướp biển tại Vịnh Manila

Cập nhật: 06-05-2015 | 18:11:21

Lực lượng bảo vệ bờ biển Philippines và Nhật Bản diễn tập tình huống khống chế hải tặc trong khuôn khổ cuộc tập trận tại Vịnh Manila. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Ngày 6-5, lực lượng bảo vệ bờ biển của Philippines và Nhật Bản đã tiến hành cuộc diễn tập chung chống cướp biển, qua đó thể hiện sự hợp tác trong lĩnh vực hàng hải giữa hai nước trong bối cảnh căng thẳng gia tăng tại các vùng biển châu Á.

Cuộc diễn tập được tiến hành tại Vịnh Manila, với tình huống giả định đột kích lên một tàu hàng bị cướp.

Nhật Bản huy động một tàu có trang bị vũ khí của lực lượng bảo vệ bờ biển tham gia diễn tập, trong đó giả định một đội chống khủng bố của Nhật Bản giao chiến với nhóm cướp biển chiếm tàu hàng.

Những người đứng đầu lực lượng bảo vệ bờ biển từ 17 quốc gia châu Á quan sát cuộc diễn tập chung đầu tiên giữa Nhật Bản và Philippines sau khi hai nước ký hiệp ước đối tác chiến lược năm 2012.

Phát biểu trước báo giới, Đại tá Koichi Kawagoe thuộc lực lượng bảo vệ bờ biện Nhật Bản cho biết nước này đang giúp Philippines nâng cao các kỹ năng trong lĩnh vực thực thi luật pháp trên biển, bảo vệ môi trường, an toàn trên biển, và Nhật Bản sẵn sàng giúp đỡ các quốc gia khác ở Đông Nam Á trong lĩnh vực này.

Giới chức hải quân Philippines cho biết nước này có kế hoạch tổ chức ba cuộc diễn tập chung với Nhật Bản trong năm nay.

Cũng trong năm nay, Philippines sẽ nhận chiếc tàu tuần tra đầu tiên trong số 10 tàu tuần tra có chiều dài 40m mà Nhật Bản đang đóng cho nước này. Ngoài ra, Philippines cũng sẽ nhận năm chiếc tàu từ Pháp và hai máy báy trực thăng để củng cố những nỗ lực thực thi luật pháp trên biển./.

Theo Vietnam+
 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên