Phim Birdman của đạo diễn người Mexico chiến thắng với hạng mục Phim hay nhất của giải Oscar

Cập nhật: 24-02-2015 | 12:07:19

Lễ trao giải Oscar lần thứ 87 năm 2015 diễn ra vào lúc 17 giờ 30 phút ngày 22-2 (tức 8 giờ 30 phút sáng 23-2 giờ VN) tại nhà hát Dolby, thành phố Los Angeles, Mỹ.

Trước thềm lễ trao giải Oscar, Birdman của đạo diễn người Mexico Alejandro Gonzalez Inarritu giành chiến thắng trong hạng mục Phim hay nhất của giải Independent Spirit (giải Tinh thần độc lập hay còn gọi là giải Tinh thần của phim độc lập) cùng hạng mục Nam diễn viên xuất sắc dành cho Michael Keaton. Boyhood không thể vượt qua Birdman trong hạng mục phim hay nhất của giải Independent Spirit, nhưng giành được hạng mục Đạo diễn xuất sắc cho Richard Linklater.

Đứng thứ hai về số lượng đề cử là bộ phim The Imitation Game (tạm dịch: Trò chơi bắt chước). Sau “đại thắng” với 3 giải Quả cầu vàng, bộ phim quay ròng rã trong 12 năm trời có tên Boyhood (tạm dịch: Thời niên thiếu) lại tiếp tục nuôi tham vọng “càn quét” giải Oscar với 6 đề cử. Cùng số lượng đề cử là bộ phim American Sniper (tạm dịch: Tay súng bắn tỉa người Mỹ) với sự góp mặt của tài tử Bradley Cooper trong vai nhân vật chính. Người dẫn chương trình năm nay là tài tử Neil Patrick Harris vốn quen thuộc với một số khán giả Việt Nam qua loạt phim truyền hình Mỹ How I met your mother.

Giải Independent Spirit được gọi là giải tiền Oscar cuối cùng được tổ chức tại Los Angeles vào ngày 21-2 trước thềm lễ trao giải Oscar.

Julianne Moore được dự đoán sẽ giành giải Nữ diễn viên chính xuất sắc với vai diễn giáo sư ngôn ngữ học phải chịu đựng căn bệnh Alzheimer trong phim Still Alice. Đối với hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc, đây là cuộc chạy đua giữa Eddie Redmayne thủ vai nhà vật lý học thiên tài Anh Stephen Hawking trong phim The Theory of Everything và ngôi sao Michael Keaton trong Birdman.

H.CẦN (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên