Phim hè dành cho thiếu nhi: Đa dạng và phong phú

Cập nhật: 08-07-2016 | 08:56:39

Bên cạnh các hoạt động hè đầy ý nghĩa tại trường học, thư viện hay các trung tâm văn hóa - thể thao, đông đảo thiếu nhi Bình Dương còn hào hứng với các bộ phim hấp dẫn chiếu tại các cụm rạp chiếu phim trong tỉnh.

Trước đây, do điều kiện còn hạn hẹp nên hầu hết mọi người đều xem phim chiếu trên tivi. Theo đó, những bộ phim dành cho thiếu nhi cũng được các nhà đài phân bổ vào những khung giờ đặc biệt dành riêng cho các em. Nhiều nhân vật, tình tiết trong các bộ phim đã trở thành một phần không thể nào quên trong quãng thời gian tuổi thơ của mỗi người. Tuy các kỹ xão điện ảnh lúc bấy giờ so với hiện nay bị cho là lỗi thời, nhưng vẫn khiến tuổi thơ của các thế hệ 8X, 9X mê mệt. Và ai trong số họ đều dễ dàng kể ra những cái tên phim quen thuộc như: Tây Du Ký, Thế giới bí mật của Alex Mack, Sabrina - cô phù thủy nhỏ, Ở nhà một mình, Đất phương Nam… hay các phim hoạt hình: Nàng Bạch Tuyết và bảy chú lùn, Nàng tiên cá, Vua sư tử, Đôraemon…


Nhiều “khán giả nhí” đến mua vé xem phim thiếu nhi tại cụm rạp chiếu phim Empire Cineplex

Đời sống ngày càng phát triển, những bộ phim dành cho thiếu nhi trong dịp hè cũng ngày càng được chú trọng. Các rạp chiếu phim trong tỉnh ngày càng nhiều và chiếu các phim thiếu nhi trong hè 2016 cũng ngày càng tăng. Theo anh Bùi Anh Đại, quản lý cụm rạp chiếu phim Empire (TP.Thủ Dầu Một), trong dịp “tết” thiếu nhi 1-6 vừa qua, Empire đã thu hút hơn 5.000 lượt khán giả đến xem phim Bảo mẫu siêu quậy 2. Ngoài ra, đợt phim mùa hè 2016 được đánh giá là đợt phim có chất lượng cao, phong phú. Những bộ phim thiếu nhi dự đoán được ra rạp trong thời gian sắp tới như “Đi tìm Dory” (bộ phim “hậu” Đi tìm nemo); “Alice ở xứ sở trong gương”; “Kỷ băng hà 5: Trời sập”; “The Secret life of Pet” (tạm dịch Bí mật thú cưng); “Storks”… đều là phim được kỳ vọng bởi đầu tư cao và khai thác những đề tài hấp dẫn dành cho thiếu nhi.

Một lý do khiến các nhà làm phim trong nước ngày càng đầu tư nhiều cho phim thiếu nhi là vì mảng phim thiếu nhi quả thật là “mảnh đất đẻ ra vàng”. Bởi, dù là dành cho thiếu nhi xem, nhưng khán giả luôn đông gấp nhiều lần bởi các bậc cha mẹ đi kèm. Theo đó, trong những năm qua, thị trường phim thiếu nhi ngày càng phát triển mạnh mẽ về số lượng và chất lượng. Số lượng phim thiếu nhi năm sau nhiều hơn năm trước.

Mỗi năm, kỹ xảo làm phim lại cao hơn, mãn nhãn người xem. Những thông điệp trong phim thiếu nhi qua các năm cũng ngày càng được lồng ghép khéo léo, sinh động và sâu sắc hơn nhiều. Phần hình ảnh, màu sắc, nội dung và lời thoại và ý nghĩa dễ nắm bắt dành cho thiếu nhi và những bài học sâu sắc, những ẩn ý trong đó là dành cho cả người lớn. Có những bộ phim hoạt hình nhưng khiến các bậc phụ huynh phải rơi nước mắt và có những suy ngẫm để thay đổi chính mình.

 MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên