Phim trường “mini” của cô chủ giàu lòng nhân ái

Cập nhật: 17-10-2018 | 09:17:25

Khiêm tốn khi gọi nơi mình đang dốc hết tâm huyết vào đó là một phim trường mini, nhỏ bé thôi nhưng ở đây cũng rộng đến 5 ha. Đất ven sông nên bình yên vô sự và quá đẹp là nhận xét của nhiều du khách khi đến thăm phim trường Limli (xã Phú An, TX.Bến Cát)

Đây có thể nói là nơi khởi nghiệp từ tấm lòng nhân hậu của người chủ trẻ Nguyễn Thị Ngọc Trâm. Chị sinh năm 1979,  quê ở Phú Yên, đến Bình Dương lập nghiệp hơn 14 năm qua. Ngọc Trâm trước đây từng là một kế toán của doanh nghiệp nước ngoài, nay quyết định nghỉ việc để làm những điều mình thích và cảm thấy có ích cho mọi người. Chồng chị Ngọc Trâm là anh Chí Công, làm giáo viên. Hiện anh dạy học tại Hưng Định, TX.Thuận An.


Ngọc Trâm giới thiệu về những túi sữa mẹ được trữ đông sẽ giúp cho các bé sơ sinh thiếu sữa

Cái duyên để đưa Ngọc Trâm đến với phim trường Limli cũng rất tình cờ. Trước đây, Ngọc Trâm từng cho các cô dâu mượn áo cưới của cô để tiết kiệm chi phí. Ý tưởng để cô tổ chức một phim trường do một lần Ngọc Trâm nghĩ cho những người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn. Cô cho biết, ai cũng muốn ngày cưới của mình có được một bộ ảnh thật đẹp nhưng với những người nghèo khó, những người khuyết tật, đi lại khó khăn thì việc chụp ảnh ngoại cảnh thật không dễ dàng gì. “Thế là tôi nghĩ tại sao mình không xây dựng một phim trường thật đẹp, thật nên thơ để họ có thể đến đây chụp hình ghi lại những khoảnh khắc đẹp nhất. Thế là mặc dù điều kiện kinh tế vẫn còn khó khăn nhưng tôi quyết định làm bằng tất cả niềm đam mê của mình”, Ngọc Trâm chia sẻ.

Quyết định thuê 5 ha đất tại TX.Bến Cát để mở phim trường chụp ảnh cưới, hiện tại chị đã đưa vào khai thác diện tích 3,5 ha. Hai vợ chồng chị còn cho xây dựng một số ngôi nhà xinh đẹp, khu vườn cây mát mẻ ven sông Sài Gòn. Một cảnh quan thật yên bình mà ai đến cũng phải trầm trồ thán phục. Hàng ngày, vài đôi cô dâu chú rể đến chụp ảnh làm album. Cuối tuần thì số người đến chụp ảnh vui chơi ở đây nhiều hơn. Không chỉ có cô dâu chú rể đến chụp ảnh mà các nhóm bạn đủ các lứa tuổi cũng đến đây để ghi lại những album ảnh thật đẹp. Việc chụp ảnh được thực hiện rất chuyên nghiệp, có cả thợ make-up, nhiếp ảnh gia đến nhận chụp ảnh thuê khi khách có yêu cầu.

Nhiều người trong nhóm từ thiện Hoa Nhân Ái cho biết Ngọc Trâm là một thành viên tích cực. Ngọc Trâm cùng với các thành viên trong nhóm Hoa Nhân Ái thường nấu cơm từ thiện cho bệnh nhân nghèo ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Cô còn vận động thành lập một ngân hàng sữa mẹ để giúp đỡ những người cần thiết. Sự phát triển của mạng xã hội cũng  giúp cho Trâm trong việc thực hiện các chương trình thiện nguyện khác của mình. Ngọc Trâm cùng bạn bè của cô đang dốc sức cho chương trình giúp đỡ các bà mẹ đơn thân. Các mái ấm tình mẹ ở Bình Dương, Đồng Nai, một số tỉnh phía Bắc cũng đã chung tay cùng nhóm của Ngọc Trâm trong việc giúp phụ nữ bị bạo hành được tạm lánh, giúp họ trong những ngày đầu làm mẹ đơn thân vất vả...

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên