Phim Việt mùa tết

Cập nhật: 22-02-2019 | 09:07:53

Khán giả xếp hàng mua vé xem phim tại hệ thống rạp CGV Bình Dương trong Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 đã thấy được sự thành công của phim Việt ra rạp trong dịp tết. Một khi khán giả không quay lưng thì phim Việt vẫn còn “đất sống”...

Một tác phẩm điện ảnh chỉn chu có kịch bản tốt, nói nhiều người xem phim khó tính là “còn biết tôn trọng khán giả” thì xem ra vẫn không đến nỗi quá eo sèo khi công chiếu. Dịp tết này, 3 phim Việt được đánh giá tốt là: Trạng Quỳnh, Cua lại vợ bầu Hai Phượng thì Trấn Thành đã thành công trong 2 phim Trạng Quỳnh, Cua lại vợ bầu. Dẫu rằng vẫn có nhiều ý kiến trái chiều khen chê đủ các kiểu nhưng xét về lượng vé bán ra, xét về mức độ cháy phòng vé như thế thì cũng đã coi là một thành công trong những bộ phim tết này của danh hài Trấn Thành.

Cua lại vợ bầu (đạo diễn Nhất Trung) nói về chuyện tình của Trọng Thoại và Nhã Linh. Đời không như mơ khi người yêu cũ của Nhã Linh là Quý Khánh bất ngờ xuất hiện và gây nên hàng loạt xáo trộn trong trái tim cô gái. Trọng Thoại sẽ làm gì khi Nhã Linh đột ngột tuyên bố có bầu và quyết định rời xa anh? Quý Khánh có vì tình xưa nghĩa cũ mà giành lấy Nhã Linh từ tay Trọng Thoại bất luận kết quả có ra sao... Diễn xuất của Ninh Dương Lan Ngọc thì khỏi bàn bởi cô rất có duyên với điện ảnh kể từ phim Cánh đồng bất tận. Trấn Thành khá chân thành trong diễn xuất, không quá cương như khi diễn hài cũng lấy được thiện cảm của khán giả. Không phải chuyện tình yêu sến súa, kịch bản không hề nhảm, tình yêu luôn cần có sự lãng mạn, biết nhận phần hy sinh về mình như thế... là những lời khen ngợi của khán giả dành cho phim Cua lại vợ bầu.

Phim Trạng Quỳnh (đạo diễn Đỗ Đức Thịnh) có kịch bản khá tốt dù chỉ là sự kết nối các câu chuyện dân gian về Trạng Quỳnh. Nhiều khán giả cho biết họ cũng rất hài lòng với cách diễn của Mạc Văn Khoa trong Cua lại vợ bầu. Mạc Văn Khoa nổi lên gần đây từ chương trình Thách thức danh hài và anh đã cố gắng tìm một lối diễn tự nhiên, không lên gân để lấy được sự cảm tình của khán giả.

Phim rạp vẫn là một kênh giải trí được lựa chọn của nhiều khán giả không chỉ trẻ tuổi mà gần đây đã có nhiều khán giả lớn tuổi tìm đến với rạp chiếu phim. Bởi vậy rất cần có những phim hay, kịch bản ấn tượng để thu hút khán giả đến với rạp nhiều hơn.

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên