Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Văn Cành: Công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo là nhiệm vụ trọng tâm và thường xuyên

Cập nhật: 27-08-2014 | 08:46:55

Sáng 26-8, Tỉnh ủy Bình Dương đã tổ chức Hội nghị tổng kết 6 năm thực hiện Thông báo số 130-TB/TW ngày 10-1- 2008 của Bộ Chính trị về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo (KN, TC)”. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Văn Cành chủ trì hội nghị.

Báo cáo tại hội nghị cho thấy, trong 6 năm triển khai thực hiện Thông báo số 130- TB/TW ngày 10-1-2008 của Bộ Chính trị gắn với yêu cầu nhiệm vụ chính trị tại địa phương, công tác tiếp công dân và giải quyết đơn thư KN, TC trên địa bàn tỉnh đạt nhiều kết quả tích cực. Tỷ lệ giải quyết đơn KN, TC hàng năm đạt hơn 90%, tỷ lệ hòa giải thành đạt trên 70%. Hội nghị đã dành nhiều thời gian để các đại biểu thảo luận, phân tích những kết quả làm được, nguyên nhân tồn tại, yếu kém cần khắc phục và kiến nghị một số giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tiếp công dân và giải quyết KN, TC. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Văn Cành yêu cầu lãnh đạo các địa phương, đơn vị trong toàn tỉnh khẩn trương học tập, quán triệt sâu sắc Chỉ thị 35-CT/TW “Về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp dân và giải quyết KN, TC”; coi công việc tiếp công dân, giải quyết KN, TC là nhiệm vụ trọng tâm và thường xuyên; tiếp tục phát huy vai trò giám sát của Ủy ban MTTQVN và các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội trong công tác tiếp công dân và giải quyết KN, TC.

TRÍ DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên