Phổ biến chương trình khai báo tạm trú cho người nước ngoài trên nền internet

Cập nhật: 15-06-2017 | 14:13:05

(BDO) Sáng 15-6, tại Trung tâm hội nghị triển lãm tỉnh, UBND tỉnh phối hợp với Cục Quản lý Xuất nhập cảnh (Bộ Công an) tổ chức tập huấn chương trình khai báo, tiếp nhận và quản lý thông tin tạm trú của người nước ngoài trên nền Internet và chương trình tiếp nhận tờ khai điện tử đề nghị cấp hộ chiếu cho công dân Việt Nam. Dự hội nghị có ông Đặng Minh Hưng , Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các các sở ban, ngành, UBND, Công an các huyện thị, thành phố và 1.500 doanh nghiệp trong và ngoài nước; doanh nghiệp kinh doanh khách sạn và chủ các cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh.

Tại hội nghị, đại tá Đậu Hiền Lương, Phó Cục trưởng Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) đã quán triệt một số nội dung: Thông tư số 53 của Bộ Công an và Quyết định số 45 của Tổng cục An ninh về  “Quy định cách thức thực hiện khai báo, tiếp nhận thông tin tạm trú của người nước ngoài tại Việt Nam” góp phần công tác cải cách hành chính, quản lý đối tượng người nước ngoài đến làm việc tại Việt Nam. Đại biểu dự hội nghị còn được hướng dẫn các tính năng kỹ thuật, cách thức vận hành “Hệ thống khai báo, tiếp nhận, quản lý, khai thác thông tin tạm trú của người nước ngoài trên nền Internet”; những tiện ích của tờ khai điện tử…Công an tỉnh cũng công bố triển khai hệ thống khai báo, tiếp nhận, quản lý, khai thác thông tin tạm trú của người nước ngoài trên nền Internet đến tận cấp xã, phường. Theo đó, các thông tin liên quan đến việc khai báo tạm trú cho người nước ngoài qua mạng thông tin điện tử tại địa chỉ https://binhduong.xuatnhapcanh.gov.vn. Đồng thời, qua trang web https://hochieu.xuatnhapcanh.gov.vn, công dân có thể khai tờ khai điện tử và đặt lịch hẹn nộp hồ sơ cấp hộ chiếu phổ thông.

Phát biểu tại hội nghị, ông Đặng Minh Hưng khẳng định, việc triển khai chương trình khai báo, quản lý thông tin tạm trú của người nước ngoài trên nền Internet và tờ khai điện tử là một bước đột phá trong việc áp dụng công nghệ thông tin vào công tác cải cách hành chính. Qua đó, góp phần nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước, tiết kiệm thời gian và chi phí cho các doanh nghiệp kinh doanh lưu trú trên địa bàn tỉnh. Tạo điều kiện thuận lợi cho người nước ngoài hơn khi đến làm việc, đầu tư tại Bình Dương. Theo Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh (PA 72) Công an tỉnh, hiện Bình Dương có khoảng 8.500 người nước ngoài khai báo tạm trú trên địa bàn tỉnh.

    MINH DUY

 

 

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên