Phổ biến Luật Xuất nhập cảnh

Cập nhật: 02-04-2015 | 08:43:59

UBND tỉnh vừa tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến về Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam (gọi tắt Luật Xuất nhập cảnh) được Quốc hội thông qua ngày 16-6-2014. Luật đã có hiệu lực từ ngày 1-1-2015, thay thế Pháp lệnh năm 2000 về “Nhập cảnh, xuất cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam”.

Luật Xuất nhập cảnh là luật hoàn chỉnh đầu tiên của Việt Nam quy định về xuất nhập cảnh, gồm 9 chương, 55 điều, điều chỉnh nội dung cơ bản về xuất nhập cảnh của người nước ngoài; vấn đề quản lý nhà nước, trách nhiệm của các cơ quan ở Trung ương và địa phương. Việc triển khai Luật Xuất nhập cảnh sẽ góp phần tăng cường công tác quản lý xuất nhập cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam trong tình hình mới, cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho người nước ngoài xuất nhập cảnh tại Việt Nam, đáp ứng yêu cầu cải cách TTHC và thực hiện chủ trương hội nhập quốc tế sâu rộng.

H.ÚT - N.HOÀNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên