Công an tỉnh:

Phổ biến pháp luật về môi trường cho công nhân

Cập nhật: 12-12-2016 | 14:31:53

Vừa qua, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường Công an tỉnh phối hợp Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) thuộc Sở Y tế tỉnh đã đến phổ biến một số chính sách pháp luật về bảo vệ môi trường (BVMT), ATVSTP cho cán bộ, công nhân viên, người lao động Nhà máy sữa thuộc Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam đóng tại Khu công nghiệp Mỹ Phước II, TX.Bến Cát.

Đoàn viên thanh niên Công an tỉnh phát tờ rơi tuyên truyền pháp luật về môi trường cho công nhân tham gia buổi tuyên truyền

Thời gian qua, tình trạng vi phạm pháp luật về BVMT, ATVSTP vẫn xảy ra với chiều hướng gia tăng và ngày càng phức tạp. Nhiều doanh nghiệp chưa nhận thức đầy đủ, đúng đắn về trách nhiệm BVMT cũng như tuân thủ các quy định của pháp luật BVMT, ATTP, trong đó có một phần nguyên nhân từ sự thiếu hiểu biết về pháp luật môi trường, vì vậy cuộc tuyên truyền này là hết sức cần thiết, thiết thực.

Tham gia buổi tuyên truyền có khoảng 200 công nhân viên, người lao động của Nhà máy sữa Việt Nam. Những người tham dự đã được báo cáo viên thuộc Chi cục ATVSTP và cán bộ chiến sĩ Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường truyền tải một số nội dung về tình hình vi phạm pháp luật trong lĩnh vực ATVSTP trên địa bàn tỉnh trong năm 2016; một số chế tài đối với hoạt động sản xuất, kinh doanh thực phẩm bẩn; những điều doanh nghiệp cần biết về quản lý chất thải; hướng dẫn kiểm soát, xử lý, giảm thiểu ô nhiễm môi trường trong hoạt động sản xuất, kinh doanh; những vi phạm pháp luật về BVMT các doanh nghiệp thường mắc phải; công tác thanh tra, kiểm tra và xử lý vi phạm pháp luật trong lĩnh vực BVMT…

Đây là dịp để cán bộ, công nhân viên nhà máy tiếp cận những kiến thức pháp luật về BVMT, ATVSTP, từ đó vận dụng vào thực tiễn sản xuất, kinh doanh. Đồng thời cũng là dịp để doanh nghiệp nâng cao nhận thức trách nhiệm của mình trong BVMT, gắn việc kinh doanh của doanh nghiệp với việc tuân thủ các quy định của pháp luật về BVMT.

Được biết, Nhà máy sữa thuộc Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam được đầu tư xây dựng và chính thức đi vào hoạt động từ năm 2013. Với 17 dây chuyền sản xuất gần như tự động hoàn toàn từ khâu chế biến đến khâu đóng gói, mỗi ngày nhà máy cung cấp ra thị trường trên 1 triệu lít sữa. Trong quá trình vận hành, nhà máy cũng thải ra môi trường khoảng 2.000m3 nước thải/ngày đêm, nhưng với hệ thống xử lý nước thải tiên tiến, công ty luôn bảo đảm tiêu chuẩn nước thải sau xử lý đạt loại A, có thể xả trực tiếp ra môi trường.

THÀNH QUANG (Công an Bình Dương)

 

 

 

 

Chia sẻ bài viết
Tags
ATVSTP

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên