Phó Chủ tịch hội liên hiệp phụ nữ tỉnh Nguyễn Thị Phượng:Câu lạc bộ Nữ doanh nhân Bình Dương đã có nhiều đóng góp thiết thực cho phong trào hội

Cập nhật: 14-12-2010 | 00:00:00

Trải qua 2 nhiệm kỳ, Câu lạc bộ (CLB) Nữ doanh nhân Bình Dương ngày càng thể hiện được vai trò của mình. CLB là nơi để các thành viên chia sẻ kinh nghiệm trong kinh doanh, gia đình; đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà. Đặc biệt, CLB đã góp phần làm cho hoạt động của Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh nhà thêm phong phú, thiết thực - bà Nguyễn Thị Phượng, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh đánh giá. 

- Xin bà cho biết, vai trò của hội đối với sự phát triển của CLB?

- CLB Nữ doanh nhân Bình Dương là một thành viên tập thể của hội. Để CLB thành lập, duy trì hoạt động và ngày càng phát triển, hội đã có những tác động tích cực. Điển hình nhất là giúp CLB thu hút thành viên mới.

Để cung cấp thêm những chính sách, quy định mới của Nhà nước, hội chủ động phối hợp với các ngành có liên quan tổ chức các buổi tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật. Hội đồng thời cũng là chiếc cầu nối, mời các chuyên gia, giảng viên đến nói chuyện chuyên đề trong những kỳ CLB sinh hoạt định kỳ làm buổi họp thêm sinh động, ý nghĩa. Thông qua đó cũng giúp các chị nâng cao kiến thức, hài hòa giữa công việc và gia đình; giữa một người mẹ, người vợ trong gia đình với một bà chủ trong kinh doanh.

Để CLB hoạt động đúng định hướng, hội thường xuyên theo dõi, góp ý định hướng hoạt động để phù hợp với những phong trào lớn của hội. Đặc biệt, hội cũng tác động với Trung ương hội để các doanh nghiệp có thể tranh thủ vay được những nguồn vốn hỗ trợ với lãi suất ưu đãi.

- Bà đánh giá hiệu quả hoạt động của CLB như thế nào trong thời gian qua?

- Trong nhiệm kỳ II (2008- 2010), CLB đã có nhiều thành tích nổi bật, đóng góp cho phong trào hội ngày càng phong phú, đi vào chiều sâu. Một trong những hoạt động nổi bật nhất chính là công tác xã hội - từ thiện. Với một cái tâm thật sự, các thành viên CLB đã trực tiếp đến với người nghèo để chia sẻ khó khăn. Với tinh thần tương thân tương ái, các chị đã giúp cho hàng chục người nghèo có nơi ở ổn định, giúp cho nhiều người nghèo, neo đơn có cuộc sống khá hơn thông qua những suất nuôi dưỡng suốt đời, tiền ủng hộ... Ngoài ra, các hoạt động giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong kinh doanh cũng rất đáng biểu dương.

Với những đóng góp thiết thực của các thành viên CLB trong thời gian qua, hội đã đề nghị UBND tỉnh tặng bằng khen cho tập thể CLB và 7 cá nhân; về phía hội cũng có nhiều giấy khen cho các chị có thành tích xuất sắc trong hoạt động của CLB.

THU THẢO (thực hiện)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên